“Đây là câu trả lời đanh thép Arsenal cần”

Vòng 7 Premier League, Arsenal tiếp tục có màn tiếp đón 1 tân binh khác của giải trên sân nhà Emirates, lần này là Southampton.

Với đội hình sở hữu đẳng cấp vượt trội cả ở 3 tuyến, đồng thời có lợi thế sân nhà, những phút đầu tiên, Pháo Thủ đã tràn lên tấn công, dồn ép đoàn quân Russell Martin phải tử thủ bên phần sân nhà.

Hàng loạt thời cơ đến với CLB bắc London trong vòng cấm đội khách nhưng lần lượt Raheem Sterling, Bukayo Saka hay Gabriel Jesus đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Kết thúc hiệp 1, bàn thắng vẫn chưa xuất hiện trên sân Emirates.

Tấn công nhiều mà không chuyển hóa thành công, ngày đầu hiệp 2, đội chủ nhà bất ngờ nhận gáo nước lạnh.

Phút 55, bắt nguồn từ tình huống để mất bóng của Sterling nơi giữa sân, Southampton cướp được bóng, lập tức thực hiện đường phản công, bóng đến chân Cameron Archer, tiền đạo 22 tuổi có pha xử lý mẫu mực, tung cú dứt điểm vào góc xa khiến thủ môn David Raya bó tay.

Nhưng cũng chỉ 2 phút sau, Arsenal lập tức đưa trận đấu về vạch xuất phát. Cũng xuất phát từ pha để mất bóng, Saka truyền cho Havertz ở rìa vòng cấm Southampton, không cần mất nhiều nhịp, ngôi sao người Đức vung chân đưa bóng đi hiểm, ghi điểm cho Pháo Thủ.

Havertz gỡ hòa cho Arsenal.

Chứng kiến khoảnh khắc xuất thần nơi cầu thủ 25 tuổi, chuyên gia Wright đã phải danh lời khen.

Đây là câu đáp trả mạnh mẽ mà Arsenal cần. Southampton đã tự tạo rắc rối, Havertz tiếp tục chuỗi ghi bàn, đường chuyền xuất sắc của Saka”, Wight nói trên sóng Sky Sports.

Tính đến phút 65, tỷ số trận đấu đang là 1-1.