Đấu Palace, đến lúc Maresca loại bỏ bản HĐ bom tấn

Đêm nay, Chelsea sẽ bước vào trận derby thành London đầu tiên của mùa giải mới với đối thủ là Crystal Palace. Trái ngược với chuỗi phong độ ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa trước, đoàn quân của HLV Oliver Glasner đang khởi đầu khá bết bát với 2 trận thua liên tiếp trước Brentford và West Ham United. Tuy nhiên, họ dự kiến vẫn sẽ đủ sức khiến cho The Blues trải qua một trận đấu đầy thách thức.

Dù phải nhận thất bại, thực chất thì Palace đã chơi rất tốt ở hai trận đấu trước, và vấn đề chỉ là họ không tận dụng được những cơ hội mà mình tạo ra. Song, với thắng lợi 4-0 hồi giữa tuần trong cuộc đối đầu Norwich City ở League Cup, dường như Glasner đã giải quyết được bài toán này và dự kiến "Đại bàng" sẽ mang đến một ngày thi đấu thực sự vất vả cho hàng phòng ngự của Chelsea - đội đã để thủng lưới 4 bàn chỉ sau 2 trận tại Premier League mùa này.

Thầy trò Maresca dự kiến sẽ gặp khó.

Rõ ràng, tuyến sau của The Blues đang gặp vấn đề, và hàng công của họ cũng đang xuất hiện một "điểm đen" mà Maresca cần phải mạnh tay loại bỏ. Cụ thể hơn, đó là trường hợp của Mykhaylo Mudryk, người vẫn chưa cho thấy bất kỳ sự cải thiện nào trong mùa giải thứ hai khoác áo Chelsea. Dù trước đó, chân sút người Ukraine từng khẳng định chắc nịch rằng mình sẽ sớm tiến bộ hơn trong tương lai gần.

“Tôi chưa thể phát huy hết tiềm năng của mình vì một số lý do. Tôi cần thời gian, và có rất nhiều thứ cần cải thiện. Chúng ta sẽ thấy trong tương lai, tiềm năng của tôi sẽ tăng lên. Tôi đang làm tốt, nhưng tôi vẫn còn có thể làm tốt hơn nữa.", Mudryk chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports hồi tháng 5.

Đến nay, những màn thể hiện trên sân của Mudryk hoàn toàn trái ngược so với những gì anh từng cam kết. Sau khi ngồi dự bị trong trận gặp Manchester City, Mudryk đã liên tiếp được Maresca trao cơ hội đá chính trong 3 trận đấu gần nhất của Chelsea. Tuy nhiên, có thể nói dấu ấn duy nhất mà chân sút 23 tuổi để lại chỉ là tình huống bị phạm lỗi trong vòng cấm và giúp Chelsea được hưởng một quả phạt đền trước Servette giữa tuần qua.

Đến lúc Mudryk ngồi dự bị.

Cũng trong trận đấu này, ngoại trừ pha bóng kể trên thì Mudryk đã gây thất vọng mạnh mẽ khi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn mười mươi (big chance), đồng thời không có bất kỳ đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn (key pass) nào cho đồng đội. Tương tự, Mudryk cũng không ghi dấu ấn ở trận lượt đi, và ngay cả khi hàng công của Chelsea thi đấu tưng bừng trong ngày hủy diệt Wolves với tỷ số 6-2, anh vẫn không có nổi một cú sút hay key pass nào và sớm bị rút khỏi sân ngay sau giờ nghỉ.

Tính luôn cả giai đoạn tiền mùa giải, Mudryk đã trải qua 8 trận liên tiếp không ghi bàn hay kiến tạo, và trước đó thì anh cũng "tắt điện" hoàn toàn trong 5 lần ra sân dưới màu áo ĐT Ukraine. Hiện tại, với sự xuất hiện của những cầu thủ tấn công hàng đầu như Joao Felix hay Pedro Neto, thực sự đã đến lúc Maresca gạch tên Mudryk khỏi đội hình xuất phát nếu như không muốn hàng công của Chelsea phải tiếp tục "gánh vác" một nhân tố thực sự tệ hại.