Đâu là trận chung kết EURO 2024 lý tưởng nhất?

Chỉ 4 đội cuối cùng còn lại ở EURO 2024 và dù thế nào đi chăng nữa, họ sẽ mang đến cho khản giả một trận chung kết cúp châu Âu chưa từng diễn ra trước đây. Anh, Hà Lan, Pháp và Tây Ban Nha là những đội cuối cùng còn lại ở Đức. Nhưng chỉ có 2 đội có thể vào chung kết vào ngày 15 tháng 7 tại Olympiastadion. Đội nào vào chung kết sẽ là tốt nhất? Từ tính giải trí cho đến sức mạnh ngôi sao và câu chuyện xung quanh, dưới đây là mức độ hấp dẫn của từng cặp đấu.

4. Anh vs Pháp

Chắc chắn, có lịch sử đối đầu giữa hai đội này và cả hai đều nằm trong số những ứng cử viên được yêu thích để giành chức vô địch, nhưng điều đó không có nghĩa là việc chứng kiến ​​một Kylian Mbappe đeo mặt nạ đấu với Harry Kane đang có phong độ thấp sẽ mang đến niềm vui cho khán giả.

Anh chơi kém thuyết phục ở hè này.

Bóng đá quốc tế có xu hướng thiên về các đội có hàng phòng ngự, cả hai đội đều đều tiến sâu nhờ chính đặc điểm đó khi Pháp vẫn chưa ghi được bàn thắng nào từ tình huống mở ở giải đấu này trong khi Anh cũng chỉ có 5 bàn sau 5 trận. Nếu họ lọt vào trận chung kết, có vẻ như khán giả sẽ phải chấp nhận một loạt sút luân lưu sau tỷ số 0-0.

3. Pháp vs Hà Lan

Lý do duy nhất khiến trận đấu này xếp hạng cao hơn trận Pháp gặp Anh là vì Cody Gakpo có thể đánh bại hàng thủ của Pháp để giành Chiếc giày vàng, sau khi bàn thắng được cho là bàn thắng thứ tư của anh trong giải đấu được tính là bàn phản lưới nhà. Hà Lan đã chơi hiệu quả nhưng hàng thủ của Pháp đã khiến các đội tấn công trở nên bớt náo nhiệt.

2. Anh vs Tây Ban Nha

Là một phép thử tốt cho hàng phòng ngự của Anh, Tây Ban Nha là một trong những đội thi đấu ấn tượng nhất ở EURO cho đến nay. Nico Williams, Lamine Yamal và Dani Olmo là những nhà sáng tạo đẳng cấp nhất, những người có thể biến một khoảng trống nhỏ thành mối đe dọa khung thành. Anh có những thời điểm dễ bị tổn thương và Tây Ban Nha có thể tận dụng lợi thế đó. Nhìn mọi thứ từ một góc độ khác, hàng thủ của Tây Ban Nha chưa được kiểm tra đúng mức và Bukayo Saka sẽ có cơ hội thử thách các hậu vệ cánh Tây Ban Nha.

Hà Lan đã cho thấy tinh thần đáng ngưỡng mộ.

1. Tây Ban Nha vs Hà Lan

Tấn công, tấn công và tấn công nhiều hơn nữa! Nếu tái hiện trận trận chung kết World Cup 2010, Tây Ban Nha và Hà Lan sẽ chơi một trận chung kết EURO đáng kinh ngạc. Tây Ban Nha có thể bước vào trận đấu đó với tư cách là đội được đánh giá cao nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ dễ dàng hạ gục Hà Lan. Hà Lan đã thể hiện khả năng phục hồi tại EURO 2024 và có thể tạo ra cơ hội trước Tây Ban Nha. Đây sẽ là một cuộc chạm trán thú vị.