Đầu bếp nhà hàng 5 sao tiết lộ: Luộc lòng trắng giòn, không hôi chỉ cần đúng 1 thứ

Món lòng non luộc là món khoái khẩu của nhiều người nhất là cánh mày râu, với một số bí quyết nhỏ dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, kể cả luộc lòng non cũng không bị đắng, trắng giòn.

Chọn lòng heo ngon:

Tốt nhất chị em nên đị chợ buổi sáng để mua lòng, thời điểm này lòng sẽ được tươi mới.

Ngoài ra, chị em nên chọn những khúc đầu của lòng, vì khúc đầu này sẽ dày, giòn hơn khúc cuối. Chọn những phần lòng căng tròn, dịch bên trong có màu trắng sữa.

Không chọn những đoạn lòng mỏng, bên trong có màu vàng, những đoạn lòng này sẽ rất đắng và dai.

Nguyên liệu luộc lòng trắng giòn

Nguyên liệu luộc lòng trắng giòn

Làm sạch lòng

Mọi người thường bóp lòng với muối, gừng, chanh, rượu để làm sạch, loại bỏ chất bẩn và mùi hôi. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng, bóp quá kỹ sẽ làm lòng bị dai. Vì vậy, bẹn chỉ nên rửa lòng một cách nhẹ nhàng.

Khi luộc lòng lợn, bạn nên sơ chế kỹ để loại bỏ chất bẩn và mùi hôi của nguyên liệu.

Khi luộc lòng lợn, bạn nên sơ chế kỹ để loại bỏ chất bẩn và mùi hôi của nguyên liệu.

Nên lộn trái đoạn lòng rồi loại bỏ bớt phần mỡ. Dùng bột mì trộn với một chút muối và bóp với lòng lợn cho phần nhớt trôi hết ra ngoài. Sau đó, rửa lại lòng với nước sạch. Tiếp tục rửa lại lòng bằng chanh để loại bỏ chất bẩn và mùi hôi. Lộn phải đoạn lòng và rửa lại cho sạch.

Đối với lòng non, bạn có thể để lòng dưới vòi nước và xả nước cho trôi hết phần dịch bên trong.

Cách luộc lòng heo ngon

Bước 1: Chanh, muối và bột mì chính là bí quyết cho cách luộc lòng lợn không bị đắng, bay sạch mùi hôi. Lòng sau khi mua về chúng ta dùng một chiếc đũa xâu vào và lộn trái mặt trong ra. Chúng ta vừa luồng đũa vừa lộn cũng là cách để gỡ màng mỡ bên trong.

Bước 2: Tiếp tục ta cho ra tau khoảng một nắm tay bột mì, thêm muối vào rồi trộn chung. Các bạn nên sử dụng muối hột để đạt kết quả tốt nhất nhé! Cho lòng vào bóp thật kỹ với hỗn hợp muối và bột mỳ này. Sau đó ta xả lại dưới vòi nước chảy mạnh.

Bước 3: Sau khi xả nước thì ta bóp chanh vào lòng và tiếp tục bóp kỹ cho hết sạch các chất mỡ bám trên lòng heo rồi xả lại dưới vòi nước. Sau cùng là lộn lòng trở lại. Các bạn cần phải sơ chế kĩ thì luộc lòng lợn ngon và giòn hơn.

Bước 4: Chúng ta sẽ tiến hành luộc lòng. Cách luộc dồi lợn như sau:

– Chuẩn bị 1 bát nước nguội có pha vài giọt chanh.

– Đun nước sôi mạnh rồi mới thả lòng vào. Bước này là bước quyết định lòng có ngon hay không. Nhiều người hay thả lòng vào nước lạnh rồi mới đun sôi, như thế khiến lòng dễ bị dai. Nếu bạn thả lòng vào nước đang sôi sẽ khiến lòng vừa chín tới và giòn tan.

– Khoảng 10 phút sau lòng chín tới, vớt lòng ra thả ngay vào bát nước có vắt chanh để lòng giòn, trắng và không bị thâm.

Lưu ý khi luộc lòng

Để lòng lợn luộc được ngon, bạn không nên luộc lòng bằng nước lạnh và luộc quá lâu. Những cách này đều khiến lòng bị dai hơn.

Nên chuẩn bị một nồi nước, thêm một ít gừng đập dập, hành khô hoặc sả đập dập để lòng được thơm hơn.

Đun cho nước sôi rồi mới thả lòng vào nồi. Đây là bí kíp để lòng chín tới mà không bị dai. Dùng đũa nhấn chìm đoạn lòng xuống nước để lòng chín đều, không bị thâm đen.

Khi luộc lòng lợn, bạn nên thêm một ít gừng, hành hoặc sả để tạo mùi thơm.

Khi luộc lòng lợn, bạn nên thêm một ít gừng, hành hoặc sả để tạo mùi thơm.

Trong lúc chờ nước sôi trở lại, bạn hãy chuẩn bị một bát nước sôi để nguội, thêm một ít đá lạnh và vắt vài giọt nước cốt chanh.

Sau khi nồi luộc lòng sôi được 2-3 phút, bạn hãy vớt lòng ra và ngâm trong bát nước đá lạnh đã chuẩn bị. Nồi nước luộc vẫn để trên bếp và chuẩn bị luộc tiếp.

Khi đoạn lòng đã nguội, hãy vớt lòng ra và cho vào nồi luộc tiếp thêm 2-3 phút nữa. Tiếp tục vớt lòng ra ngâm trong nước lạnh. Tùy theo số lượng lòng mà bạn có thể lặp lại quá trình luộc và nhúng lòng trong nước lạnh khoảng 2-3 lần, tổng thời gian luộc lòng trong nước sôi rơi vào khoảng 7-10 phút.

Khi lòng lợn luộc đã chín, bạn có thể vớt tất cả ra ngâm trong bát nước lạnh cho nguội hẳn. Nước đá lạnh kết hợp với chanh giúp lòng lợn được trắng giòn và thơm hơn.

Không nên luộc lòng lợn quá lâu làm miếng lòng bị dai.

Không nên luộc lòng lợn quá lâu làm miếng lòng bị dai.

Sau khi lòng lợn đã nguội, bạn có thể vớt ra, để ráo bớt nước và cắt thành miếng vừa ăn.