Đấu Barnsley, thời cơ lý tưởng cho M.U trình làng "Luke Shaw 2.0"

Carabao Cup là danh hiệu đầu tiên mà HLV Erik Ten Hag giành được trên cương vị thuyền trưởng của Manchester United, khi ông dẫn dắt Quỷ đỏ đến chiến thắng 2-0 trước Newcastle United trong trận chung kết năm 2023.

Có thể nói, điểm đáng chú ý nhất trong hành trình vô địch League Cup lần thứ sáu của Man United là bất kể chạm trán đối thủ nào, Ten Hag luôn sử dụng các cầu thủ chủ chốt trong xuyên suốt giải đấu. Mỗi một đội hình xuất phát của Quỷ đỏ đều tràn ngập những ngôi sao trong đội một, một chiến lược tương đối khác biệt với những vị thuyền trưởng khác.

Ngày nay, hầu hết các huấn luyện viên tại Premier League đều xem Carabao Cup như một thời điểm thích hợp để xoay tua đội hình, trao cơ hội cho những cầu thủ ít được ra sân thi đấu. Thường thì chỉ đến những vòng đấu cuối cùng, họ mới tung ra đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, Ten Hag, với một cách tiếp cận khác biệt, luôn sử dụng những nhân tố chủ chốt của mình, và cũng vì vậy nên Man United đã lọt vào 3/4 trận chung kết cúp quốc nội gần nhất.

Ten Hag luôn xem trọng những đấu trường phụ.

Song, có lẽ đã đến lúc Ten Hag thay đổi, bởi Man Utd sẽ phải đối mặt với một cường độ thi đấu vô cùng khắc nghiệt trong mùa giải năm nay, đặc biệt là khi Europa League tăng số lượng trận đấu. Cần biết, cho đến kỳ nghỉ quốc tế tiếp theo, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải trải qua 6 trận chỉ trong vòng 20 ngày, trải dài qua 3 đấu trường khác nhau. Vì thế, trong cuộc chạm trán Barnsley rạng sáng mai, rõ ràng là Ten Hag cần phải xoay tua đội hình.

Kể từ đầu mùa, do Tyrell Malacia lẫn Luke Shaw đều chưa trở lại sau chấn thương, Man Utd thực sự đã "vắt kiệt sức" Diogo Dalot. Bên cạnh Andre Onana, hậu vệ người Bồ Đào Nha là cầu thủ duy nhất của Quỷ đỏ chơi trọn vẹn 90 phút trong cả 4 trận đấu đã qua tại Premier League, và ở kỳ nghỉ quốc tế trước đó, anh cũng góp mặt trong toàn bộ 2 trận đấu của ĐT Bồ Đào Nha. Trước một đối thủ yếu như Barnsley, rõ ràng đây là một thời cơ lý tưởng để Dalot tạm thời nghỉ ngơi, trước khi phải tiếp tục chinh chiến trong cuộc đối đầu Crystal Palace vào cuối tuần.

Thực chất, Ten Hag cũng không có nhiều phương án để thay thế Dalot vào lúc này, bởi ông chỉ còn lại một hậu vệ cánh duy nhất trong đội một là Noussair Mazraoui. Vì vậy, chiến lược gia người Hà Lan thực sự nên cân nhắc trao cơ hội cho một tài năng trẻ sáng giá, người vốn đã được kỳ vọng sẽ có cho mình một bước tiến lớn trong mùa giải năm nay sau những màn thể hiện ấn tượng ở giai đoạn tiền mùa giải, Harry Amass.

Amass vẫn chưa chính thức ra mắt Man Utd.

Được mệnh danh là "Luke Shaw 2.0", giới chuyên môn đánh giá Amass là hậu vệ cánh tiềm năng bậc nhất của bóng đá Anh hiện tại, và ở kỳ nghỉ quốc tế gần đây thì anh cũng đã đá chính trong hai trận đấu của U18 Anh. Còn nhớ, tài năng 17 tuổi từng chơi rất ấn tượng trong trận giao hữu trước Liverpool hồi mùa Hè, hoàn toàn không bị lép vế bởi một siêu sao như Mohamed Salah. Vì vậy, Barnsley chắc chắn sẽ không phải là một đối thủ quá sức đối với Amass.

Nhìn chung, trước một lịch thi đấu dày đặc, Man United cần phải tìm cách xoay tua đội hình để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ chủ chốt. Và trong một trận đấu tại Carabao Cup, tiếp đón một đối thủ đến từ League One trên sân nhà, rõ ràng là cơ hội lý tưởng để Ten Hag trao cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ.