Đặt phòng 3 người, kéo đến 9 người: Khách từ chối trả phụ phí, bỏ đi để lại rác

Trong lúc chờ nền tảng đặt phòng xử lý khiếu nại, nhóm khách bất ngờ lái xe bỏ đi, để lại rác và cả tã bẩn ngay trước cửa homestay. Chưa dừng lại ở đó, họ còn rủ bạn bè vào Google để lại loạt đánh giá 1 sao.

Mùa du lịch hè, nhiều homestay luôn trong tình trạng kín phòng, nhưng cũng từ đây không ít chủ nhà gặp phải những tình huống “dở khóc dở cười” với khách. Mới đây, một homestay tại Hoa Liên (Đài Loan) đã lên tiếng phản ánh việc bị nhóm khách đặt phòng “chơi xấu”, gây bức xúc cho cộng đồng mạng.

Theo chia sẻ, ngày 30/7, một nhóm khách đặt phòng gia đình cho 3 người qua nền tảng du lịch trực tuyến. Suốt những ngày trước khi nhận phòng, chủ homestay liên tục liên lạc để xác nhận số lượng khách và thông tin lưu trú nhưng không được phản hồi. Tới tận hơn 21h tối ngày nhận phòng, nhóm khách mới xuất hiện. Bất ngờ hơn, thay vì 3 người như đăng ký, cả đoàn kéo tới 9 người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhân viên homestay đã giải thích rõ quy định: phòng chỉ tối đa 6 người, nếu 9 người ở thì phải trả thêm phụ phí. Tuy nhiên, nhóm khách kiên quyết từ chối, thậm chí còn lớn tiếng cãi vã ngay tại cổng: “Chúng tôi muốn ở thế nào là việc của chúng tôi, chẳng lẽ để người khác ngủ ngoài đường?”.

Trong lúc chờ nền tảng đặt phòng xử lý khiếu nại, nhóm khách bất ngờ lái xe bỏ đi, để lại rác và cả tã bẩn ngay trước cửa homestay. Chưa dừng lại ở đó, họ còn rủ bạn bè vào Google để lại loạt đánh giá 1 sao, tố cáo homestay “không thân thiện với trẻ nhỏ, từ chối khách nhưng lại không hoàn tiền”.

Chủ homestay bức xúc cho biết: “Họ bịa đặt rằng chúng tôi không chào đón trẻ em. Làm gì có chuyện đó! Vấn đề là phòng vốn dĩ không thể chứa nổi 9 người, nếu nhồi nhét sẽ gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến các khách khác”.

Vụ việc sau khi được đăng tải trên diễn đàn Cộng đồng bóc phốt đã nhanh chóng thu hút sự chú ý. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự bức xúc thay cho chủ homestay:

“Phòng 3 người mà nhét 9 người, không cho vào là đúng, chứ nhận rồi thì chắc chắn họ phá nát phòng”.

“Tôi từng đặt phòng 4 người nhưng khách kéo đến 12 người, nhất quyết đòi ở chung một chỗ cho rẻ. Đúng là hết nói nổi”.

“Có người thuê nguyên căn cho 12 người, nhưng lén nhồi thành 16 người, còn đòi thêm suất ăn sáng. Từ đó tôi cạch mặt luôn”.

Sự việc trên một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng khách du lịch thiếu ý thức, cố tình vi phạm quy định lưu trú, gây thiệt hại và phiền toái cho các cơ sở dịch vụ.