Đặt chậu hoa nguyệt quế trước nhà có ý nghĩa phong thủy gì? Người tuổi này nên tránh trồng cây nguyệt quế

Trồng cây nguyệt quế để trang trí và lấy hương thơm là sở thích của nhiều người nhưng theo phong thủy thì không phải ai cũng nên trồng.

Chậu hoa nguyệt quế để trong sân nhà nở hoa trắng tinh khôi, tỏa hương thơm ngát. Đặc biệt đêm trăng mùa thu, trời se lạnh, nguyệt quế trắng tinh khôi, thoang thoảng thơm là một thú vui phong lưu của nhiều người thích trồng cây cảnh. 

Hai chữ nguyệt quế từ xa xưa còn khiến người ta nghĩ tới niềm vui và chiến thắng. Bởi khi tặng cho người chiến thắng thường có vòng nguyệt quế. Chính vì thế cây nguyệt quế cảnh cũng khiến người ta nhớ tới niềm vui sự chiến thắng mặc dù cây nguyệt quế cảnh không phải là loại nguyệt quế lá thơm dùng làm gia vị và dùng để làm vòng hoa chiến thắng. 

Cây nguyệt quế hoa đẹp lại thơm

Cây nguyệt quế hoa đẹp lại thơm

Chậu hoa nguyệt quế có ý nghĩa gì?

Trồng chậu hoa nguyệt quế trước nhà giúp không gian thanh tịnh hơn. Hoa nguyệt quế trắng và thành chùm, thường nở rất nhiều bông mà không cần chăm sóc cầu kỳ. Lá nguyệt quế nhỏ xanh đậm và rất ít khi rụng. Hương thơm của nguyệt quế giúp thư giãn. Theo quan niệm phong thủy, trồng cây nguyệt quế mang ý nghĩa bình an may mắn, làm ăn thuận lợi thành công. Những bông hoa nguyệt quế có những tán lá xanh quanh năm, hoa nguyệt quế nở sum suê thành chùm, quả chín đỏ rực nên mang biểu trưng cho sự giàu có về tiền bạc, gia đình sung túc, sum vầy. Bởi thế những gia đình kinh doanh cũng rất thích trồng nguyệt quế trong sân nhà.

Nguyệt quế cũng là loại cây phong thủy biểu trưng cho tiền bạc và sự luân chuyển đều đặn phát triển sinh sôi. Phong thủy cho rằng trồng cây nguyệt quế rất tốt cho người kinh doanh. Nguyệt quế trồng trước nhà còn giúp thanh lọc không khí mang hương thơm cho không gian sống dễ chịu và xua đuổi ma quỷ. 

Lưu ý người hợp người xung với cây nguyệt quế

Cây nguyệt quế theo đặc điểm sinh học là có tán là màu xanh đậm thể hiện cho mệnh mộc. Nên nguyệt quế rất hợp người mệnh mộc và hỏa. Quả của cây nguyệt quế có màu đỏ nên cây nguyệt quế hợp với người mệnh hỏa. Nhưng người mệnh Thổ và Kim thì không hợp với nguyệt cây quế nên nếu trồng cây ở góc nhìn phong thủy thì người thuộc hai mệnh này nên tránh trồng nguyệt quế.

Nguyệt quế không hợp với mệnh thổ và kim

Nguyệt quế không hợp với mệnh thổ và kim

Lưu ý khi trồng cây nguyệt quế

Cây nguyệt quế là cây cảnh ưa sáng và cần nhiều ánh sáng để ra hoa. Do đó vị trí tốt nhất để trồng cây nguyệt quế là nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên như trước nhà, ở ngoài sân, ban công có nắng... 

Trồng cây nguyệt quế nên trồng phía trước nhà để hương thơm tỏa ngát và dẫn lối thần tài, hoặc ở chung cư thì trồng ở ban công có sáng. Nên tránh trồng nguyệt quế ở phía sau nhà hoặc nơi u tối, thiếu ánh sáng.

Trồng cây nguyệt quế cần chú ý một số điều sau để cây phát triển tốt:

- Đất trồng là đất thịt và muốn cây thường xuyên ra hoa thì nên thay đất trồng 3-4 tháng một lần. Bạn loại bỏ lớp đất cũ, sau đó thêm đất mới. 

- Ánh sáng, nguyệt quế là cây ưa sáng nên cần trồng nguyệt quế ở nơi có nhiều ánh sáng sẽ tốt hơn. 

- Độ ẩm: Nguyệt quế ưa ẩm nhưng không úng nước. Cây nguyệt quế trồng chậu gần như nên tưới hàng ngày. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm