Đặt bình hoa ở vị trí này trong nhà để tiền bạc đầy két

Hãy cùng tham khảo xem vị trí đặt bình hoa trong nhà may mắn cho tài lộc là ở đâu nhé.

1. Đặt bình hoa tại Tài vị

Trong phong thủy, Tài vị được xem là vị trí vượng khí, quyết định đến tài lộc và sự nghiệp của gia đình. Thông thường, Tài vị nằm ở vị trí chéo giữa cửa chính và phòng khách. Đây là nơi thu hút nhiều sinh khí, tài lộc, nên khi xác định được đúng Tài vị trong nhà, việc trang trí phù hợp có thể mang lại nhiều may mắn, giúp gia đình thịnh vượng.

Đặt cây xanh hoặc hoa tươi ở vị trí Tài vị không chỉ mang lại không gian tươi mới mà còn giúp kích hoạt luồng khí tài lộc, hóa giải năng lượng tiêu cực, từ đó tăng cường sự phát đạt. Bình hoa tại vị trí này giúp thu hút may mắn, sự nghiệp hanh thông, và tiền bạc vào nhà như nước.

Đặt bình hoa

Đặt bình hoa

2. Đặt ở vị trí Ngũ hành Thủy

Trong phong thủy, hoa cỏ thuộc hành Mộc, và theo nguyên tắc "Thủy sinh Mộc", việc đặt bình hoa gần các vật dụng thuộc hành Thủy như bể cá, máy tạo ẩm hoặc bình nước sẽ mang lại sự hài hòa. Đây là cách giúp tăng cường tài vận và may mắn cho gia đình, với tiền vào như nước và ra nhỏ giọt như mong muốn.

3. Đặt ở vị trí Ngũ hành Hỏa

Nếu bạn muốn gia đình thêm thịnh vượng, hãy đặt bình hoa ở gần các vật dụng thuộc hành Hỏa như tivi, bếp lửa hoặc thiết bị điện tử. Theo nguyên tắc Mộc sinh Hỏa, sự kết hợp này giúp gia đình giàu có và thu hút nhiều quý nhân phù trợ.

4. Đặt ở vị trí trung hòa

Trong những không gian nhỏ hẹp, sự xung khắc giữa Thủy và Hỏa có thể gây ra rủi ro. Ví dụ, đặt máy tạo ẩm quá gần máy tính có thể làm gián đoạn luồng khí tốt. Đặt một bình hoa ở vị trí trung gian sẽ giúp điều hòa khí, làm giảm xung đột giữa hai hành này, giúp tài vận gia đình ổn định và không gian trở nên cân bằng.

5. Đặt bình hoa hợp tuổi gia chủ

Gia chủ mệnh Mộc: nên đặt bình hoa ở hướng Bắc để Thủy sinh Mộc, tạo may mắn.

Gia chủ mệnh Hỏa: đặt bình hoa ở hướng Bắc hoặc hướng Nam để thúc đẩy tài vận và giúp công việc thuận lợi.

Gia chủ mệnh Thổ: nên đặt hoa ở hướng Nam, hình thành thế "Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ", giúp tăng cường sự ổn định tài chính.

Gia chủ mệnh Kim: nên đặt bình hoa ở 4 góc nhà để trấn trạch, tránh thất thoát tiền bạc.

Gia chủ mệnh Thủy: đặt bình hoa ở các góc nhà cũng giúp cải thiện tài vận và bảo vệ gia đình.

Đặt bình hoa tại vị trí Tài vị trong nhà không chỉ mang lại vẻ đẹp mà còn giúp cải thiện tài lộc. Bằng cách tuân theo các nguyên tắc phong thủy về ngũ hành, bạn có thể thu hút vượng khí, hóa giải xui rủi và giúp gia đình thịnh vượng.