Đại chiến với M.U, Liverpool mới có thể tìm thấy ''chân ái'' nơi tuyến giữa

Việc bổ sung tiền vệ trung tâm đang dần trở thành nhu cầu cấp thiết của Liverpool. Đội chủ sân Anfield hiểu rằng họ không thể dựa dẫm vào lão tướng Wataru Endo trong xuyên suốt mùa giải còn Ryan Gravenberch vẫn chưa thể hiện được gì nhiều sau mùa giải đầu tiên khá ảm đạm.

Truyền thông Anh cho hay, Liverpool đã đưa ra lời đề nghị vào phút chót để thuyết phục Mats Wieffer chuyển đến Anfield tuy nhiên cậu học trò cũ của Arne Slot đã quyết tâm gia nhập Brighton.

Liverpool đã bỏ lỡ Wieffer.

Chính vì lý do đó, họ buộc phải tìm kiếm một sự lựa chọn khác để đảm bảo sự chắc chắn cho khu vực này.

Nguồn tin từ nhật báo Correio da Manha cho hay, Liverpool sẽ tiến tới đề xuất chiêu mộ tiền vệ Benfica - Joao Neves. Đây là nhật báo uy tín tại Bồ Đào Nha, họ tiết lộ thêm rằng The Kop muốn đánh giá các lựa chọn ở hàng tiền vệ như Szoboszlai và Gravenberch trước khi chính thức đưa ra lời đề nghị cho ngôi sao 19 tuổi.

Được biết, Benfica đã từ chối hai lời đề nghị trị giá 60 triệu euro dành cho tiền vệ này, cầu thủ cũng đang được Man Utd, PSG và Chelsea theo đuổi.

Theo một bài báo gần đây được Record đưa tin, Man Utd đã đưa ra hai lời đề nghị, đầu tiên là khoảng 60 triệu euro và lời đề nghị cuối cùng là 70 triệu euro, nhưng cả hai lời đề nghị đều bị từ chối.

Phía Benfica tuyên bố sẽ chỉ nhả người nếu điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 120 triệu euro được kích hoạt, nhưng nhà báo Jornal de Noticias tiết lộ rằng, đại diện Bồ Đào Nha có thể giảm tổng phí yêu cầu xuống còn 100 triệu euro. Điều này mang đến cơ hội để Liverpool có được một chữ ký đủ sức nâng cấp hàng tiền vệ.

Joao Neves là mục tiêu tiếp theo của The Kop.

Ở tuổi 19, Neves đã khẳng định bản thân là một trong những chân chuyền hay nhất châu Âu. Vì vậy, việc đầu tư vào cái tên này sẽ giúp The Kop tạo ra sự bền vững lâu dài cho đội hình của họ.

Xét về mặt thống kê, anh cũng không hề thua kém các tiền vệ The Kop. Theo Squawka, Neves sở hữu tỷ lệ ngăn cản thành công những pha đi bóng lên đến 77,78% (trong khi Gravenberch chỉ ở mức 55%), anh cũng hơn ngôi sao Liverpool về tỷ lệ chiến thắng những tình huống tranh chấp tay đôi hay phá bóng giải nguy.

Cần phải đề cập đến sự khác biệt giữa Premier League và giải VĐQG Hà Lan, song với màn trình diễn mà Neves thể hiện, thật khó để các CLB lớn thôi để mắt đến tài năng này.

Dù chỉ sở hữu chiều cao 1m74 nhưng bằng khả năng đọc tình huống cũng như tranh chấp thông minh, Neves vẫn biết cách làm chủ tuyến giữa Benfica. Đây cũng là lý do họ đánh giá anh trên 100 triệu euro.

Chưa rõ liệu Liverpool có thể giành được pole trong cuộc chiến giành chữ ký ngôi sao 19 tuổi hay không, nhưng nếu họ có được sự phục vụ của anh, những vấn đề còn tồn đọng nơi tuyến giữa ở mùa giải năm ngoái gần như đã có câu trả lời.