"Đá tảng" 19 tuổi gây choáng cho Liverpool

Bước vào trận đấu thứ hai trong giai đoạn tiền mùa giải, Liverpool phải chạm trán một đối thủ tương đối khó nhằn là Real Betis.

Tuy nhiên, với sự trở lại của hàng loạt chủ chốt cũng như thất bại dưới tay Preston trước đó, thầy trò HLV Arne Slot buộc phải giành được chiến thắng để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.

Không nằm ngoài dự đoán, The Kop đã thể hiện một bộ mặt tương đối khác biệt và kiểm soát được phần lớn thế trận.

Tuy nhiên, các học trò của Slot lại không thể tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Chung cuộc, Liverpool chỉ giành được thắng lợi với cách biệt tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Dominik Szoboszlai.

Có thể khẳng định, màn trình diễn xuất sắc đến từ Noel Mendy bên phía Sociedad là một trong những lý do chủ yếu khiến hàng công của Liverpool gặp khó.

Trong suốt 90 phút góp mặt trên sân, tài năng người Pháp đã liên tục gây khó dễ cho các chân sút của Liverpool bằng khả năng phán đoán chính xác và những hành động phòng ngự hiệu quả.

Theo số liệu từ Fotmob, Mendy có đến 6 tình huống giải vây trong trận đấu này, kèm theo đó là 8 lần thu hồi bóng, 2 tình huống đánh chặn, 2/2 pha tắc bóng chính xác và không bị bất kỳ cầu thủ nào rê bóng qua người.

Anh còn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng thế trận của Betis với 64 lần chạm bóng, 46/51 đường chuyền chính xác - bao gồm 5/6 đường chuyền vượt tuyến đúng địa chỉ.

Với điểm số 7.4, Mendy là cầu thủ được Fotmob chấm điểm cao thứ hai trong trận đấu vừa qua, chỉ kém mỗi Szoboszlai (7.6).