“Đã đến lúc Salah nên rời Liverpool”

Tương lai tiền đạo Salah đang là một trong những chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất tại Liverpool lúc này. Cầu thủ người Ai Cập chỉ còn 1 năm hợp đồng nhưng vẫn chưa có bất kỳ động thái muốn cam kết tương lai lâu dài cùng The Kop.

Sau khi HLV Jurgen Klopp nói lời chia tay đội chủ sân Anfield cuối mùa trước, nhiều báo cáo tại Anh đồng loạt đưa tin Salah cũng đang nghĩ đến viễn cảnh rời Lữ Đoàn Đỏ ngay hè này nhằm tìm kiếm thử thách mới.

Dù vậy, nguồn tin từ The Telegraph mới đây đã tiết lộ ban lãnh đạo Liverpool sẵn sàng đề nghị tiền đạo 32 tuổi ký vào 1 bản giao kèo mới ngắn hạn bởi HLV Arne Slot không muốn để mất quá nhiều trụ cột ngay thời điểm đầu tiếp quản ghế nóng ở sân Anfield.

Salah vẫn chưa quyết định tương lai tại Liverpool.

Tuy nhiên trong buổi trò chuyện mới đây trên sóng talkSPORT, cựu danh thủ Townsend cho rằng Salah nên rời Liverpool bởi chân chạy cánh sinh năm 1992 không còn phù hợp với triết lý bóng đá tấn công tổng lực của Slot.

“Tôi nghĩ đây là thời điểm để Salah ra đi”, Townsend nói. “Những đóng góp của cậu ấy cho Liverpool xứng đáng được ghi nhận. Ít có cầu thủ nào đến Premier League và thể hiện đẳng cấp cao, ghi nhiều những bàn thắng quan trọng khi đội bóng cần như Salah. Nhưng không ai có thể chơi bóng đỉnh cao mãi mãi, đặc biệt khi các yêu cầu chiến thuật ngày càng cao”.

Salah cập bến Liverpool từ AS Roma năm 2017. Sau 349 trận, cầu thủ người Ai Cập ghi 211 bàn, góp công lớn giúp The Kop giành được nhiều danh hiệu cao quý như 1 Premier League, 2 Carabao Cup, 1 FA Cup và 1 Champions League.