Đã đến lúc Arsenal làm trái ý Mikel Arteta

Mùa Hè năm nay, Arsenal vẫn đang trải qua một kỳ chuyển nhượng tương đối bận rộn. Sau khi hoàn tất thủ tục mua đứt David Raya từ Brentford, đội chủ sân Emirates mới đây đã tiếp tục chiêu mộ thành công một thủ môn chất lượng khác là Tommy Setford từ Ajax Amsterdam. Và sắp tới đây, dự kiến Pháo thủ sẽ sớm công bố một bản hợp đồng đắt giá mang tên Riccardo Calafiori.

Theo xác nhận từ ký giả Fabrizio Romano, sau quãng thời gian dài đàm phán thì Arsenal đã tìm được tiếng nói chung với Bologna về một thương vụ có tổng trị giá 45 triệu euro. Trước đó, Pháo thủ đã sớm đạt được thỏa thuận cá nhân với Calafiori từ tháng 6, nên gần như chắc chắn hậu vệ người Ý sẽ trở thành tân binh tiếp theo của đội chủ sân Emirates.

Dự kiến, sau khi có được Calafiori, Arsenal sẽ tập trung vào nhiệm vụ thanh lý cầu thủ để tìm cách củng cố ngân sách, trước khi tiếp tục cải thiện đội hình ở hai vị trí mà HLV Mikel Arteta chỉ định là tiền vệ trung tâm và tiền đạo cánh. Hiện tại, Emile Smith Rowe đang là một trong những cái tên có khả năng rời khỏi Emirates cao nhất, nhưng thương vụ này có thể bị ảnh hưởng bởi quyết định khó hiểu của Arteta.

Arteta vẫn muốn giữ Smith Rowe.

“Trong một viễn cảnh lý tưởng, Mikel Arteta sẽ giữ lại Smith Rowe. Vào thời điểm này năm ngoái, Arteta đã nói rõ rằng mình sẽ không bán đi Smith Rowe, và tôi nghĩ lập trường của ông ấy lần này vẫn sẽ giống như vậy, nếu đó chỉ là một quyết định liên quan đến bóng đá."

"Nhưng, Smith Rowe hiện chỉ còn lại hai năm trong hợp đồng và rất mong muốn được chơi bóng thường xuyên sau khi phải ngồi dự bị trong phần lớn hai mùa giải qua. Vì vậy, Arsenal sẽ miễn cưỡng để cậu ấy ra đi nếu có lời đề nghị hậu hĩnh từ Fulham, Crystal Palace hoặc bất kỳ đội bóng nào khác."

Đó là những tiết lộ mới nhất từ ký giả Charles Watts về tình hình của Smith Rowe, mà trước đó, nhiều nguồn tin cũng khẳng định rằng Arteta thực sự muốn giữ tiền vệ người Anh ở lại. Mùa Hè năm ngoái, cũng chính Arteta là người đã giữ chân Smith Rowe, để rồi tiền vệ này tiếp tục đóng một vai trò "bên lề" ở Emirates với vỏn vẹn 3 lần đá chính tại Premier League trong suốt cả mùa giải. Có thể nói, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang có một lập trường thực sự kỳ lạ đối với cậu học trò của mình.

Ban lãnh đạo Arsenal không nên nghe theo Arteta về trường hợp của Smith Rowe.

Arteta có thể lấy chiều sâu lực lượng làm lý do để giữ Smith Rowe ở lại, nhưng thực tế thì với tổng thời gian 346 phút thi đấu tại Premier League mùa trước (dữ liệu từ Transfermarkt), việc có hay không Smith Rowe trong đội hình của Arsenal cũng không phải là một vấn đề quan trọng. Hơn hết, Smith Rowe cũng đã không còn giữ được phong độ cao sau quãng thời gian quá dài phải ngồi dự bị. Trong suốt 2 mùa giải vừa qua, toàn bộ đóng góp mà anh có được cho Arsenal sau 34 lần ra sân trên mọi đấu trường chỉ là 4 pha kiến tạo.

Trong bối cảnh Smith Rowe chỉ còn lại chưa đầy 2 năm hợp đồng, thay vì tiếp tục nghe theo Arteta và chỉ bán đi tiền vệ này nếu xuất hiện một lời đề nghị thực sự hậu hĩnh, rõ ràng là Arsenal nên tận dụng sự quan tâm của Fulham và Crystal Palace để nhanh chóng thanh lý Smith Rowe ngay trong mùa Hè năm nay.