Cựu sao HAGL nói gì khi kiện CLB lên FIFA?

Mới đây người hâm mộ bóng đá Việt Nam bất ngờ với thông tin CLB Hoàng Anh Gia Lai bị cựu ngoại binh của họ là Martin Dzilah kiện lên FIFA.

Được biết, FIFA đã ra quyết định đội bóng phố núi phải trả 29.000 USD cho ngoại binh người Ghana.

Phản ứng về sự việc này, đại diện của HAGL, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh khẳng định đội bóng đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính sau khi chia tay Martin Dzilah.

Một phần giấy thanh lý có chữ ký của Martin Dzilah. Ảnh: HAGL.

"HAGL đã báo cáo lên VFF để nhờ hỗ trợ. VFF cũng đề nghị FIFA để xem xét lại vụ này. Đồng thời, chúng tôi gửi tài liệu kháng cáo thành công trên trang pháp lý của FIFA. Họ đã chấp nhận kháng cáo," báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nguyễn Tấn Anh.

Cũng theo đại diện HAGL họ đã nộp các bằng chứng bao gồm cả biên bản thanh lý hợp đồng kèm chữ ký xác nhận đã nhận 20.000 USD của Dzilah. Đội bóng phố núi chia sẻ rằng họ đã thanh toán bằng tiền mặt nên không có giao dịch chuyển khoản điện tử.

Tuy nhiên Martin Dzilah khẳng định anh vẫn chưa nhận được tiền.

"Họ kêu tôi ký trước rồi sẽ chuyển khoản số tiền qua ngân hàng nhưng không có số tiền nào. Đó là tiền công của tôi," Tuổi Trẻ dẫn lời cầu thủ sinh năm 1997.

"Việc này làm đảo lộn cuộc sống của tôi. Bạn không biết tôi phải trải qua những gì. Tôi còn đưa tiền cho họ gia hạn thị thực nhưng họ không làm. Họ không tin tôi sẽ kiện lên FIFA, chờ xem," Dzilah nói thêm.

Hiện HAGL đã nhờ VFF hỗ trợ gửi kháng cao. Nếu FIFA không có thay đổi, đội bóng phố núi buộc phải thanh toán 29.000 USD cho Martin Dzilah trong thời hạn 45 ngày, bằng không, HAGL có thể phải nhận án phạt cấm đăng ký cầu thủ mới trong 3 kỳ chuyển nhượng liên tiếp.