Cứu danh dự cho bóng đá Anh nhưng Villa nhận tổn thất nặng

Emiliano Martinez sẽ bỏ lỡ trận bán kết lượt đi Europa Conference League giữa Aston Villa với Olympiacos sau pha loạt luân lưu gây tranh cãi ở Lille.

Thủ môn người Argentina đã kết thúc đêm thi đấu với tư cách là người hùng của Villa, không chỉ thực hiện một loạt pha cứu thua trong suốt 120 phút mà còn cứu thua hai lần từ chấm phạt đền để đưa đội của anh vào vòng sau. Villa giờ là đội bóng Anh duy nhất còn lại ở giải châu Âu.

Emi Martinez là kẻ phản diện hoàn hảo - Bóng Đá

 Martinez lại có màn trình diễn xuất sắc cho Villa.

Martinez đã bị phạt thẻ ở phút thứ 39, và sau đó lại bị cảnh cáo trong thời gian đá phạt đền, nhưng thủ thành này vẫn được ở lại sân tiếp tục thi đấu. Lý do là bởi loạt sút luân lưu được coi như một phần riêng biệt với trận đấu, nghĩa là thẻ vàng cho các cầu thủ sẽ được xóa khi tiếng còi chung cuộc vang lên.

Quy tắc 10.3 của IFAB nêu rõ: "Thẻ vàng và cảnh cáo trong loạt penalty không được chuyển thành hình phạt nhưng cầu thủ đã nhận thẻ đỏ trong trận đấu không thể tham gia."

Tuy nhiên Martinez đã tích lũy đủ 3 thẻ vàng và sẽ bị treo giò 1 trận, nghĩa là anh sẽ bỏ lỡ trận đấu trên sân nhà với câu lạc bộ Hy Lạp.