Cuộc đua cho các tấm vé dự cúp châu Âu tại La Liga

Atletico Madrid (thứ 4, 64 điểm)

Về mặt toán học, Atletico Madrid đã xác nhận vị trí của họ ở các cúp châu Âu cho mùa giải tới, nhưng Diego Simeone hy vọng rằng giải đấu mà Los Colchoneros đủ điều kiện tham dự sẽ là Champions League. Chiến thắng 3-1 trước Athletic Bilbao xếp thứ năm ở Vòng 33 rất quan trọng, nhưng họ vẫn còn năm trận đấu nữa.

Các trận còn lại: Mallorca (khách), Celta Vigo (nhà), Getafe (khách), Osasuna (nhà), Real Sociedad (khách) 

Atletico mất Hermoso - Bóng Đá

 Atletico rộng cửa dự cúp C1.

Athletic Bilbao (thứ 5, 58 điểm) 

Athletic Bilbao đã đảm bảo suất dự cúp châu Âu cho mùa giải tới vì họ là nhà vô địch của Copa del Rey. Bilbao sẽ chơi ở giải đấu cấp châu lục lần đầu tiên kể từ năm 2018 với vị trí tối thiểu là Europa League. Tuy nhiên, đội bóng của Ernesto Valverde vẫn hy vọng giành được quyền tham dự Champions League trong một mùa bóng đầy thăng hoa.

Các trận còn lại: Getafe (khách, Osasuna (nhà), Celta Vigo (khách), Sevilla (nhà), Rayo Vallecano (khách)

Real Sociedad (thứ 6, 51 điểm) 

Nếu mọi thứ không thay đổi, Real Sociedad sẽ đủ điều kiện dự Europa League với tư cách là đội đứng thứ sáu tại La Liga. Sau khi xếp thứ tư ở mùa bóng trước và sau đó là một chiến dịch Champions League đáng nhớ, họ rất muốn được chơi ở giải đấu hàng đầu của UEFA một lần nữa, nhưng hiện đang kém đội đứng thứ tư tới 13 điểm. Ưu tiên của Sociedad là giữ vững vị trí thứ sáu. Nếu nhìn phía sau, họ sẽ thấy Real Betis tại vị trí đủ điều kiện dự Conference League chỉ kém 2 điểm.

Các trận còn lại: Las Palmas (nhà), Barcelona (khách), Valencia (nhà), Real Betis (khách), Atletico Madrid (nhà)

Real Betis (thứ 7, 49 điểm

Dưới thời Manuel Pellegrini, Real Betis đã đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu trong ba mùa giải vừa qua. Trước đây, câu lạc bộ chưa bao giờ được đá các giải đấu UEFA trong ba mùa bóng liên tiếp và giờ họ đang hướng tới việc kéo dài kỷ lục đó lên con số bốn. Trong trận đấu vòng 32, chiến thắng 2-1 với cảm hứng của Ayoze Perez trên sân khách trước Valencia đã giúp Los Verdiblancos vượt qua chính Los Che và tiến lên vị trí thứ bảy, suất cuối cùng dự cúp châu Âu với quyền tham gia Conference League. Trận hòa ở El Gran Derbi vừa qua giúp Real Betis giữ được ở vị trí thứ bảy, tuy nhiên Valencia chỉ còn kém hai điểm và cuộc đua sẽ rất hấp dẫn.

Các trận còn lại: Osasuna (khách), Almeria (nhà), Las Palmas (khách), Real Sociedad (nhà), Real Madrid (khách).

 - Bóng Đá

 Betis đang muốn có năm thứ 4 dự các cúp của UEFA.

Valencia (thứ 8, 47 điểm) 

Sau thất bại 1-2 trước Real Betis và sau đó là 2-4 với Barcelona, Valencia dường như đã tuột khỏi các vị trí dự cúp châu Âu. Sắp tới, đoàn quân của Ruben Baraja có hai trận sân nhà liên tiếp, vì vậy họ sẽ tìm cách lấy lại hình ảnh trước người hâm mộ của mình.

Các trận còn lại: Alaves (nhà), Rayo Vallecano (nhà), Real Sociedad (khách), Girona (nhà), Celta Vigo (khách)

Villarreal CF (thứ 9, 45 điểm)

Chỉ vài tuần trước, có vẻ như Villarreal đã bị bỏ lại quá xa trong việc giành quyền tham dự đấu trường châu Âu mùa thứ năm liên tiếp. Tuy nhiên, họ đang có phong độ thực sự tốt thời gian gần đây. Với sáu chiến thắng trong tám trận đã qua, Villarreal là đội có thành tích tốt thứ hai trong thời gian đó. Tiền đạo người Na Uy Alexander Sorloth đang liên tục ghi bàn và hàng thủ El Submarino Amarillo đã được cải thiện tương đối tốt, nên không thể loại trừ Villarreal ra khỏi cuộc đua đầy hấp dẫn này.

Các trận còn lại: Celta Vigo (khách), Sevilla (nhà), Girona (khách), Real Madrid (nhà), Osasuna (khách)