Cung nữ thời xưa giải quyết nhu cầu sinh lý bằng cách nào? Có 3 cách không ai ngờ đến

Tuy ở thân phận thấp kém nhưng không thể phủ nhận cung nữ thời xưa cũng có nhu cầu sinh lý và cần giải quyết.

Trong suốt chiều dài lịch sử phong kiến Trung Quốc, cuộc sống và trải nghiệm của các cung nữ luôn là chủ đề gây tò mò và thu hút sự chú ý đặc biệt từ hậu thế.

Đối với những phụ nữ bị giam cầm trong bốn bức tường cao của cung đình, tuổi trẻ và ước mơ của họ liệu có thể tìm thấy lối thoát nào trong thế giới khép kín ấy? Làm sao họ có thể đối mặt với những nhu cầu sinh lý khi bị ràng buộc bởi những quy tắc nghiêm ngặt của chốn thâm cung?

Tìm kiếm sự sủng ái của Hoàng đế

Đối với các cung nữ có địa vị thấp kém, được Hoàng đế sủng ái là con đường hiệu quả nhất để thay đổi vận mệnh của mình. Tuy nhiên, trong chốn cung đình với ba nghìn mỹ nhân cạnh tranh, làm sao họ có thể lọt vào mắt xanh của Hoàng đế?

Đối với các cung nữ có địa vị thấp kém, được Hoàng đế sủng ái là con đường hiệu quả nhất để thay đổi vận mệnh của mình.

Đối với các cung nữ có địa vị thấp kém, được Hoàng đế sủng ái là con đường hiệu quả nhất để thay đổi vận mệnh của mình.

Để nắm bắt cơ hội mong manh đó, các cung nữ đã sử dụng những phương cách riêng của mình. Một số người chú trọng ăn mặc, cố gắng nổi bật giữa muôn vàn mỹ nhân bằng cách cài một bông hoa tinh tế lên tóc hoặc thêu những họa tiết tinh xảo trên váy, với hy vọng thu hút sự chú ý của Hoàng đế. Số khác lại tập trung vào rèn luyện tài năng, mong gây ấn tượng qua những bản tấu đàn tranh hoặc những điệu múa duyên dáng.

Tuy nhiên, những nỗ lực này thường không mang lại kết quả như mong đợi. Tâm tư của Hoàng đế khó đoán định, và sự cạnh tranh giữa các cung nữ vô cùng khốc liệt. Dù có được sự sủng ái, họ cũng khó lòng giữ được trái tim Hoàng đế lâu dài. Hơn nữa, nếu những hành động thu hút Hoàng đế một cách lộ liễu bị các phi tần phát hiện, họ thường phải đối mặt với hậu quả thảm khốc, bởi sự tranh sủng giữa các phi tần còn tàn khốc hơn nhiều.

Kết thân với thái giám hoặc cung nữ khác

Trong môi trường khép kín và đầy áp lực của cung đình, thái giám và cung nữ trở thành phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhau, là người hiểu rõ nhất những nỗi đau và sự bất lực của đối phương.Thiết lập mối quan hệ gắn bó với các thái giám hoặc cung nữ khác đã trở thành một phương cách quan trọng để cung nữ giải quyết những nhu cầu cá nhân. Mối quan hệ này thường dựa trên sự an ủi và hỗ trợ lẫn nhau.

Trong không gian lạnh lẽo và u ám của cung điện, từng chút ấm áp và tình bạn đều vô cùng quý giá. Những người hạ nhân thường tụ tập lại để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và giải bày những đau khổ nội tâm. Kết thân với thái giám cũng là cách giúp các cung nữ giải quyết nhu cầu sinh lý.

1

Đôi bên có thể cùng nhau trải qua những đêm dài cô đơn. Dù vậy, những mối quan hệ này phải được giữ kín, bởi nếu bị phát hiện, họ không chỉ chịu sự trừng phạt nghiêm khắc mà còn bị người khác khinh thường và cô lập. Vì vậy, các cung nữ phải hết sức thận trọng khi lựa chọn phương pháp này.

Mạo hiểm kết giao với thị vệ

Dù việc kết thân với thái giám hoặc cung nữ khác có thể giúp các cung nữ giảm bớt phần nào nhu cầu sinh lý, nhưng đối với những cung nữ trẻ đẹp, họ thường khao khát hơn nữa tình yêu và hạnh phúc thực sự. Một số người đã chấp nhận rủi ro, tìm kiếm mối quan hệ với các thị vệ trong cung.

Các thị vệ, với vẻ ngoài tuấn tú và thể chất mạnh mẽ, không chỉ mang lại cảm giác an toàn mà còn có sức hút đối với các cung nữ. Họ thường tận dụng cơ hội công việc để tiếp cận và phát triển mối quan hệ tình cảm với các thị vệ.

Tuy nhiên, cách làm này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nếu bị phát hiện, không chỉ cung nữ và thị vệ sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc, thậm chí có thể bị xử tử, mà cả gia đình họ cũng có thể bị liên lụy. Trong những mối quan hệ như vậy, cung nữ thường ở thế yếu, dễ bị thị vệ lừa gạt và lợi dụng. Chính vì rủi ro lớn, rất ít cung nữ chọn con đường này để giải quyết nhu cầu của mình.

Kết luận

Khi nhìn lại lịch sử, chúng ta không khỏi cảm thấy xót xa trước số phận khổ sở của các cung nữ thời xưa. Bị giam cầm trong những bức tường cao, họ không thể tận hưởng một cuộc sống bình thường với những nhu cầu tình cảm như bao người khác. Để tồn tại và thỏa mãn những nhu cầu cơ bản, họ buộc phải tìm kiếm các phương pháp khác nhau để đối phó với hoàn cảnh éo le của mình. Dù những cách thức ấy có thể làm giảm bớt phần nào nỗi đau, nhưng chúng cũng đầy bất lực và cay đắng.