"Cứ mỗi cuối tuần, tôi lại xem V-League"

Từng có thời gian thi đấu tại V-League trong màu áo Hà Nội FC và hiện đang là HLV trẻ của CLB cũng như sắp đảm nhận vai trò thuyền trưởng tại U17 Việt Nam, Cristiano Roland dành nhiều thời gian để theo dõi các trận đấu bóng đá ở dải đất hình chữ S.

Chia sẻ trên Znews mới đây, HLV Cristiano Roland bày tỏ: "Không rõ vì sao, cứ sau mỗi cuối tuần học tập và làm việc, tôi lại xem V-League, trong khi người khác xem bóng đá Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Tôi vẫn luôn bám sát chuyển động của bóng đá Việt Nam những năm qua. Cuối cùng, khi có cơ hội, tôi đã trở lại. Chủ tịch Hà Nội giao tôi vị trí đầu tiên là đội U15, đến nay các em là U17.

HLV Cristiano Roland cùng các cầu thủ trẻ Việt Nam. Ảnh: VTC.

Chất lượng cầu thủ Việt Nam đặc biệt là Hà Nội rất tốt. Khi tôi còn thi đấu, một vấn đề quan trọng là khả năng liên kết giữa các cầu thủ nội và ngoại. Cầu thủ ngoại được liên kết tốt sẽ phát huy sức mạnh của cầu thủ nội.

Tôi không bao giờ nghĩ mình là ngôi sao. Ngôi sao là các cầu thủ nội. Đó là định hướng của tôi khi huấn luyện. Sự tôn trọng lẫn nhau và khả năng liên kết là mục tiêu tôi đặt ra cho các học trò".