Cú hích cho quyết định then chốt của Mikel Arteta

Mùa hè 2024 của Arsenal gắn liền với nhiệm vụ săn lùng tiền đạo. Khi đội bóng không thể tin tưởng vào Eddie Nketiah và buộc thanh lý cầu thủ này, còn Gabriel Jesus thường xuyên dính chấn thương nên khó có khả năng ghi ít nhất 20 bàn tại Premier League, Arsenal cần hành động.

2 trung phong lọt vào tầm ngắm của Pháo thủ là Ivan Toney lẫn Victor Osimhen. Cả hai đều đã chứng minh khả năng tại giải đấu quốc gia mà mình thi đấu. Song, không ai cập bến Emirates.

Toney đến Ả Rập thay vì Arsenal.

Toney từ chối châu Âu để gia nhập Al Alhi nhằm nhận về lương khủng ở tuổi 28. Osimhen cũng suýt khoác áo Al Ahli, nhưng vì đòi hỏi khoản tiền lương cao nên anh tiếp tục gắn bó với Napoli. Tình cảnh của cầu thủ Nigeria hiện tại hết sức bi đát. Napoli phũ phàng gạch tên anh khỏi danh sách đăng ký thi đấu cho Serie A mùa này.

Trong tương lai, Arsenal có thể tái quan tâm Osimhen nếu chân sút sinh năm 1998 chưa thể giải quyết vấn đề cùng CLB chủi quản. Nhưng hiện tại, đội chủ sân Emirates chưa vội tính đến kế hoạch chiêu mộ trung phong vì phong độ xuất sắc của Kai Havertz.

Havertz tiếp tục đà thăng hoa với pha lập công mở tỷ số trước Brighton vào hôm qua. Một cú lốp bóng thể hiện sự tinh tế và tự tin nơi cựu cầu thủ Chelsea. Được biết, Havertz đã đóng góp dấu giày vào 10 pha lập công sau 9 trận gần nhất tại Premier League trên sân nhà.

Một thống kê khác chỉ ra sự hiệu quả của Havertz nằm ở việc anh thường xuyên được Arteta tin tưởng. Sau vòng 1 gặp Wolves, trận đấu ngôi sao người Đức đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo, anh nâng số trận đá tiền đạo tại Arsenal lên con số 14. Trong số 14 lần ra sân đó, Havertz có ít nhất một bàn thắng hoặc một kiến ​​tạo ở tất cả các trận đấu, ngoại trừ trận hòa không bàn thắng trước City.

Với phong độ hiện tại, việc anh có thể ghi bàn và kiến ​​tạo trong một trận đấu không còn là điều bất ngờ nữa. Và quả thực, nếu bỏ qua trận thắng Aston Villa 2-0 vào vòng 2, Havertz lại duy trì thói quen đóng góp dấu giày vào những lần sút tung lưới đối thủ khi Arsenal tiếp đón Brighton vào hôm qua.

Havertz lại ghi bàn cho Arsenal.

Tiền đạo sinh năm 1999 thực sự thi đấu tốt hơn tưởng tượng khi dẫn dắt hàng công Arsenal. Màn trình diễn lúc này ăn đứt những gì anh thể hiện ở Chelsea. Havertz được tạo cơ hội dứt điểm nhiều hơn so với khi đá tiền vệ trung tâm lệch trái trong giai đoạn đầu gia nhập Arsenal. Độ hiệu quả mà anh mang lại cũng vượt trội và đó là lý do đội chủ sân Emirates buộc Mikel Arteta thay đổi kế hoạch chuyển nhượng.

Thay vì trả tiền khủng cho Toney lẫn Osimhen, phương án sẵn có của Arsenal giúp họ tiết kiệm ngân sách đáng kể. Havertz chính là cú hích lớn cho quyết định then chốt của Arteta vào hè này.