Cristiano Ronaldo khiến Bồ Đào Nha khó xử

Sau khi Bồ Đào Nha giành quyền vào tứ kết EURO 2024 để đối đầu với đội tuyển Pháp, chiến thắng này được coi là câu chuyện chuộc lỗi của Cristiano Ronaldo, dù trên thực tế, những người như thủ thành Diogo Costa hay Rafael Leao mới xứng đáng nhận những lời tán dương.

Cristiano Ronaldo gây thất vọng kể từ đầu giải.

Huấn luyện viên Roberto Martinez hết lời ca ngợi cậu học trò cưng với truyền thông sau trận đấu, vì anh đã vượt qua nỗi thất vọng khi đá hỏng quả phạt đền trong hiệp phụ thứ nhất để bước lên và thực hiện thành công lượt đá đầu tiên của Bồ Đào Nha trong loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Tay đấm Conor McGregor ca ngợi ngôi sao thuộc biên chế Al-Nassr. Thủ tướng Bồ Đào Nha, Luis Montenegro bày tỏ sự ngưỡng mộ với "lòng dũng cảm" của Cristiano Ronaldo, trong khi Piers Morgan vẫn giữ vững phong độ như thường lệ khi đăng bức ảnh chụp cùng "cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại".

Tất cả đều quên mất những gì đã xảy ra trước đó, hay đúng hơn, là trong hai trận đấu với Georgia và Slovenia. Anh gây thất vọng dù cố gắng thực hiện tất cả những cú đá phạt, từ mọi góc độ, nhưng như vậy vẫn chưa đủ để tuyển thủ Bồ Đào Nha điền tên mình lên bảng tỷ số.

Vấn đề bây giờ thuộc về Roberto Martinez, khi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không thể để anh ngồi dự bị, bất chấp cầu thủ mang áo số 7 gây thất vọng đến đâu. Mọi sự chú ý đều đổ dồn về phía Cristiano Ronaldo, ở cả khía cạnh tiêu cực lẫn tích cực. Và sự do dự này có thể đẩy ông đến thất bại.

Cựu huấn luyện viên Everton dường như đang tự chuốc họa vào thân khi biến chân sút 39 tuổi trở thành một phần quan trọng của đội bóng và ngó lơ những vấn đề mà cậu học trò đang mắc phải. Chẳng ai phủ nhận đẳng cấp của CR7 nhưng ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đã khác.

Roberto Martinez cần phải nhanh chóng giải quyết hậu quả, khi ông vô tình tự gây ra rắc rối. Đội tuyển Bồ Đào Nha hay đúng hơn cả thế giới này không thể chỉ xoay quanh Cristiano Ronaldo. Nếu muốn tiến xa hơn hay thậm chí vô địch EURO 2024, “Selecao châu Âu” cần những phương án khác.

Roberto Martinez cần nhanh chóng tìm ra cách giải quyết vấn đề.

Đừng quên CR7 đã không ghi được bàn thắng nào ở các giải đấu lớn trong 8 trận đấu gần đây nhất. Cái tôi quá lớn khiến anh quên đi sự mệt mỏi của chính mình. Sự khát khao là không đủ để mang đến những kết quả tích cực, thậm chí nó còn gây bất lợi cho những người xung quanh.

Pháp chắc chắn không phải một đối thủ dễ chơi, họ có chất lượng nhân sự cao hơn nhiều so với Slovenia. Nếu Cristiano Ronaldo tiếp tục thể hiện giống như những gì diễn ra tại Frankfurt Arena, sẽ là vô cùng khó khăn để Bồ Đào Nha giành vé vào bán kết.