Cột dọc hóa người hùng, chủ nhà Indonesia vô địch U19 ĐNÁ

Sau những chiến thắng 1-0 lần lượt trước U19 AustraliaU19 Malaysia ở vòng bán kết, U19 Thái Lan đụng độ U19 Indonesia ở trận đấu cuối cùng của giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024.

Dưới sự ủng hộ của hàng vạn khán giả nhà trên sân Gelora Bung Tomo, U19 Indonesia là đội nhập cuộc chủ động hơn và tạo ra nhiều pha bóng uy hiếp về phía khung thành U19 Thái Lan. Các học trò của HLV Indra Sjafri đã sớm tìm thấy cơ hội ăn mừng bàn thắng với pha lập công của Kadek Arel bằng tình huống đánh đầu sau quả phạt góc của Muhammad Kafiatur Rizky ở phút 17.

U19 Indonesia giành chiến thắng tối thiểu trước U19 Thái Lan ở chung kết U19 Đông Nam Á 2024.

Bị dẫn bàn, U19 Thái Lan tràn lên tấn công và tạo ra một số cơ hội đáng chú ý. Đáng tiếc trong một ngày kém duyên và thiếu may mắn, các học trò HLV Emerson Pereira da Silva không một lần được ăn mừng bàn thắng. Người Thái có quyền tiếc nuối với 2 tình huống dứt điểm trúng cột dọc của Thanawut Phochai và Piyawat Petra trong hiệp 1.

Không có nhiều tình huống thật sự nguy hiểm trong hiệp đấu thứ 2 khi U19 Indonesia thi đấu thận trọng còn U19 Thái Lan thiếu sắc bén và chính xác ở các pha bóng quyết định. Tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, đồng nghĩa với chức vô địch dành cho thầy trò HLV Indra Sjafri. Đây là danh hiệu thứ 2 của Indonesia tại giải đấu này sau lần đầu tiên đoạt được năm 2013 cũng trên sân nhà.

Ở trận tranh hạng 3 trước đó, U19 Australia đã đánh bại U19 Malaysia trên chấm luân lưu với tỷ số 5-3 sau khi 2 đội cầm chân nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức.