Conte thúc đẩy thương vụ Gilmour đến Napoli

Theo Telegraph Sport đưa tin, Napoli sẽ chiêu mộ tiền vệ Billy Gilmour của Brighton vào tuần tới. Tân HLV Antonio Conte xác định cầu thủ người Scotland là mục tiêu quan trọng để củng cố hàng tiền vệ, khi phía đội bóng Italia chuẩn bị bày tỏ sự quan tâm của mình.

Conte đã làm việc với Gilmour tại Chelsea, nơi anh đã có bước đột phá trước khi chuyển đến Brighton hai năm trước. Gilmour vẫn còn hai năm trong hợp đồng với Brighton, CLB mà anh đã ra sân 30 lần tại Premier League mùa giải trước.

Napoli theo đuổi Gilmour

Vẫn chưa biết liệu Brighton có muốn bán Gilmour hay không. Quyết định này phụ thuộc vào tân thuyền trưởng Fabian Hurzeler. Gilmour trở thành cầu thủ chủ chốt kể từ khi gia nhập Brighton và là cầu thủ được yêu thích nhất dưới thời cựu HLV Roberto De Zerbi.

Cầu thủ 23 tuổi chỉ có 22 lần ra sân cho Chelsea nhưng đã trở thành trụ cột ở hàng tiền vệ của Seagulls, góp công lớn trong hành trình tiến đến vòng 16 đội Europa League. Anh cũng thi đấu trong cả ba trận đấu của Scotland khi họ rời EURO 2024 ngay trong đấu bảng.

Bên cạnh cựu sao Chelsea, mùa hè của Napoli đang bị chi phối bởi vấn đề có bán Victor Osimhen hay không. Tiền đạo này nhiều khả năng chuyển đến PSG.