Công dụng tuyệt vời khi đổ giấm vào thịt: Nhà ai biết cũng muốn làm theo

Bạn có biết lợi ích tuyệt vời khi đổ giấm vào thịt là như nào không?

Giấm là nguyên liệu phổ biến mà bếp nhà ai cũng có, giấm không chỉ để nấu nướng mà còn áp dụng trong nhiều mẹo vặt đời sống cực hay.

Vậy khi đổ giấm vào thịt sẽ mang lại lợi ích gì?

Giúp thịt rã đông nhanh hơn: Đây là cách rã đông cấp tốc thịt cực kỳ hiệu quả, giúp thịt mềm nhanh lại không mất đi mùi vị.

Khi lấy thịt từ ngăn đá xuống, bạn chỉ cần đổ trực tiếp giấm lên miếng thịt. Axit trong giấm có tác dụng làm giảm điểm đóng băng của nước, khiến quá trình rã đông thịt nhanh hơn. Bạn có thể áp dụng cách này với thịt lợn, thịt bò và cả thịt gà đông lạnh đều được. Khi thịt đã mềm, bạn chỉ cần rửa sạch lại cho hết mùi giấm là được

Công dụng tuyệt vời khi đổ giấm vào thịt

Công dụng tuyệt vời khi đổ giấm vào thịt

- Khử mùi hôi: Ngoài tác dụng làm mềm nhanh, giấm còn khử mùi hôi tủ lạnh ám vào miếng thịt.

- Giữ độ tươi cho thịt: Các loại thịt thường có tính kiềm, để ngoài môi trường tự nhiên dễ ôi thiu. Vì thế, nếu bạn sắp nấu, không sẵn tủ lạnh hoặc bị mất điện chẳng hạn, bạn chỉ cần đỏ giấm vào miếng thịt, thịt sẽ để được lâu hơn.

Một số công dụng khác của giấm

Làm sạch các thiết bị gia dụng

Giấm có tác dụng làm sạch máy giặt và máy rửa bát hiệu quả. Bàn chỉ cần lấy 2 ly giấm táo. Chọn chế độ bình thường với máy không, sau 3-4 phút, hãy đổ vào khay xà bông 2 ly giấm táo, nó sẽ đánh tan các vết bẩn cứng đầu.

Kéo dài tuổi thọ của hoa tươi

Bạn chỉ cần trộn 2 thìa giấm táo, 3 thìa đường và một lít nước ấm. Tiếp đó, bạn cắm hoa vào dung dịch này, hoa sẽ tươi lâu hơn.

Giấm mang lại nhiều tác dụng

Giấm mang lại nhiều tác dụng

Làm sạch các vết bẩn đã khô

Bạn trộn một thìa nước rửa bát, một thìa giấm trắng và 2 cốc nước ấm sẽ giúp làm sạch những vết ố do rượu, cà phê, trà... đã bị khô trên vải, thảm.... Hỗn hợp này cũng làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên bát đũa đã khô kẹt.

Dùng rửa rau củ

Việc rửa hoa quả, rau củ bằng nước trắng thông thường có thể sẽ không làm sạch hết các chất độc hại. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng giấm trắng.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn pha loãng giấm với nước và bỏ rau củ quả vào ngâm trong nước này khoảng 10 phút. Giấm sẽ giúp rau củ sạch hơn, giữ được độ tươi ngon hơn rất nhiều.