Công bố danh sách MICHELIN Guide, lần đầu tiên có nhà hàng 1 Sao Xanh tại Việt Nam

Michelin mới đây đã chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Min và Đà Nẵng năm 2024.

MICHELIN Guide năm nay có các giải thưởng Sao (Star) danh giá, danh hiệu Sao Xanh MICHELIN (MICHELIN Green Star) về ẩm thực bền vững, giải thưởng phổ biến Bib Gourmand, cùng các giải thưởng đặc biệt (Special Awards) cho Đầu bếp trẻ xuất sắc (Young Chef Award), Chuyên gia nếm rượu (Sommelier Award) và giải thưởng Cống hiến (Service Award). Đáng chú ý, Sao Xanh MICHELIN đã lần đầu tiên được công bố trong khuôn khổ sự kiện. 

michelin-guide-2024

Danh sách MICHELIN Guide mới giới thiệu 164 cơ sở ăn uống – với 7 nhà hàng đạt một Sao Michelin (2 nhà hàng mới và 1 nhà hàng được nâng hạng từ MICHELIN Selected), 58 cơ sở ăn uống đạt giải Bib Gourmand (28 cơ sở mới và 1 nhà hàng được chuyển từ MICHELIN Selected) và 99 cơ sở ăn uống đạt giải MICHELIN Selected với 40 cơ sở mới. Trong số các cơ sở vừa được bổ sung vào danh sách MICHELIN Guide, có 10 cơ sở đến từ Hà Nội (5 Bib Gourmand và 5 MICHELIN Selected), 26 cơ sở từ Thành phố Hồ Chí Minh (2 nhà hàng một Sao MICHELIN, 8 Bib Gourmand và 16 MICHELIN Selected) và 36 từ Đà Nẵng (1 nhà hàng đạt một Sao MICHELIN, 16 Bib Gourmand và 19 MICHELIN Selected).

michelin-guide-2024-2

Trong đó, nhà hàng duy nhất từ danh sách MICHELIN Selected được thăng hạng lên một Sao MICHELIN là: The Royal Pavilion [Thành phố Hồ Chí Minh], nhà hàng có các món  ăn đa dạng (à la carte) để khách lựa chọn, các thực đơn trọn gói (set menu) thể hiện tinh thần tôn trọng di sản ẩm thực Quảng Đông và thực đơn dim sum được phục vụ vào buổi trưa.

Đặc biệt, Nén Danang đã trở thành Nhà hàng đầu tiên của Việt Nam đạt giải Sao Xanh MICHELIN (MICHELIN Green Star). Trong số các nhà hàng được tuyển chọn của MICHELIN Guide, Sao Xanh MICHELIN tôn vinh những cơ sở ăn uống tiên phong trong việc hướng đến xây dựng nền ẩm thực bền vững, mang đến trải nghiệm kết hợp giữa sự xuất sắc của những món ăn và cam kết nghiêm túc về tính thân thiện với môi trường.

michelin-guide-2024-1
Nén Danang xuất sắc trở thành Nhà hàng đầu tiên của Việt Nam đạt giải Sao Xanh MICHELIN (MICHELIN Green Star).

Nén Danang - nhà hàng nhận giải thưởng MICHELIN Selected - được trao tặng Sao Xanh MICHELIN đầu tiên tại Việt Nam cho những cam kết trong lĩnh vực ẩm thực và tính bền vững của nhà hàng. Xác định vai trò tiên phong trong lĩnh vực ẩm thực bền vững kể từ khi bắt đầu vào năm 2017, Nén Danang luôn nỗ lực để quảng bá các nguyên liệu địa phương và hầu hết các nguyên liệu được sử dụng để chế biến các món ăn đều được nuôi trồng tại địa phương. Nhà hàng thường xuyên chia sẻ thông tin về trang trại của mình trên các phương tiện truyền thông và kêu gọi thực khách ủng hộ một tương lai xanh, bền vững hơn.

Tổng kết ngắn gọn về danh sách MICHELIN Guide Hà Nội | Thành phố Hồ Chí Minh | Đà Nẵng năm 2024:

 

7 nhà hàng đạt một Sao MICHELIN (2 nhà hàng mới và 1 nhà hàng được thăng cấp từ danh sách được tuyển chọn bởi MICHEL

 

1 Sao Xanh MICHELIN (mới)

 

58 Bib Gourmand (28 cơ sở ăn uống mới, 1 cơ sở được chuyển từ danh sách được tuyển chọn bởi MICHELIN)

 

99 cơ sở ăn uống được tuyển chọn bởi MICHELIN (40 cơ sở mới)

Vy