Có tiền gửi tiết kiệm đừng vội ôm ngay ra ngân hàng: Làm cách này dù ít vẫn hưởng lãi suất cao

Với cách gửi tiết kiệm dưới đây bạn sẽ hưởng được nhiều lãi suất ưu đãi nhất đừng bỏ qua nhé!

Chọn ngân hàng uy tín

Nếu bạn có tiền và muốn gửi tiết kiệm, điều bạn cần lưu ý đầu tiên là lựa chọn ngân hàng vì ngân hàng càng uy tín càng tốt cho bạn. Đặc biệt, khi bạn chọn được ngân hàng thỏa mãn các yếu tố như: uy tín, lãi suất tiết kiệm hấp dẫn, giao dịch an toàn, nhanh chóng và thuận tiện, sản phẩm tiết kiệm đa dạng, nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng... Đồng thời, khi bạn gửi tiết kiệm ở ngân hàng uy tín cũng sẽ giúp cho bạn có sự tích lũy về tiền bạc, và nhận được lãi suất như ý.

Quan tâm đến ngày đáo hạn và tất toán sổ tiết kiệm

Khi gửi tiền trong ngân hàng, mỗi tài khoản tiết kiệm đều có ngày đáo hạn cố định được quy định rõ ràng. Khi đến ngày này, khách hàng gửi tiền có thể thực hiện tất toán và có thể nhận lại toàn bộ cả tiền gốc và lãi suất. Chính vì thế, bạn không nên rút tiền trước kỳ hạn quy định kẻo mất khá nhiều lợi nhuận. Bởi vì mỗi một loại kỳ hạn đều có mức lãi suất khác nhau. Chính vì vậy, bạn nên chú ý tới hạn mức và ngày tất toán của sổ tiết kiệm

Gửi tiết kiệm lãi cao

Gửi tiết kiệm lãi cao

Cân nhắn đến dịch vụ và tiện ích đi kèm

Nhiều ngân hàng đưa ra các dịch vụ và tiện ích đi kèm như: rút thăm trúng thưởng, nhận ngay quà tặng vật chất, nhận ngay gói bảo hiểm nhân thọ... nhằm hấp dẫn khách hàng đến gửi tiết kiệm. Chính vì vậy nên, trước khi gửi tiết kiệm, bạn nên tìm hiểu kỹ để hưởng những dịch vụ và khuyến mãi tối đa.

Không "bỏ trứng vào một giỏ"

Một trong những cách gửi tiết kiệm là nên chia nhỏ số tiền bạn có. Bởi vì khi gửi tiết kiệm ngân hàng, bạn nên áp dụng phương thức chia trứng vào nhiều giỏ để tránh những rủi ro.

Ví dụ, bạn có 200 triệu đồng, bạn hãy chia ra làm 2 sổ tiết kiệm. Trong đó, 1 sổ gửi dài hạn, 1 số gửi ngắn hạn để khi có việc cần có thể rút bất cứ lúc nào mà không làm ảnh hưởng đến lãi suất của sổ còn lại. Khi bạn chia nhỏ số tiền thì khi có việc đột xuất có thể dễ dàng rút tiền mà không ảnh hưởng tới toàn bộ số tiền bạn có.

Gửi tiết kiệm lãi suất cao

Gửi tiết kiệm lãi suất cao

Có thể gửi tiết kiệm online để nhận lãi cao

Một trong những cách giúp bạn gửi tiết kiệm lãi cao là nên gửi online. Bởi vì, ngoài hình thức gửi tiết kiệm tại quầy, các ngân hàng còn đưa ra hình thức gửi tiết kiệm online. Hình thức này khá tiện lợi vì cho phép khách hàng tự thao tác gửi tiền thông qua ứng dụng của ngân hàng, không cần phải qua giao dịch viên mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hơn nữa, gửi tiết kiệm online còn có thể giúp khách hàng hưởng lãi suất cao hơn. Bởi một số ngân hàng đang đưa ra mức lãi suất cho hình thức gửi tiết kiệm online cao hơn 1-2%/năm so với gửi tiết kiệm tại quầy.