Có tiền gửi tiết kiệm đừng chọn 6 hay 12 tháng: Làm ngay cách này dù ít vẫn hưởng lãi cao, không bị thiệt

Với bí quyết gửi tiết kiệm dưới đây bạn sẽ thấy số tiền của mình được sử dụng hiệu quả, dù ít hay nhiều cũng không lo bị thiệt.

Chọn kỳ hạn gửi tiết kiệm phù hợp

Nếu như bạn đangc có tiền nhàn rỗi và muốn gửi tiết kiệm thì bạn cần phải cân nhắc về kỳ hạn của nó. Nếu như bạn chưa cần dùng tới số tiền này trong thời gian dài thì nên chọn hạn mức dài vì hạn mức dài lãi suất sẽ cao hơn hạn mức ngắn. Đồng thời, tiền nhập gốc nhiều hơn. Nhưng bạn cũng cần phải đề phòng những trường hợp rủi ro có thể xảy ra khiến cho bạn cần số tiền này sớm hơn dự định. Nếu đây không phải là toàn bộ số tiền bạn có thì bạn hoàn toàn có thể chọn hạn mức dài. Bởi vì khi rủi ro bạn còn có những khoản tiền khác nữa. Hãy cân nhắc thời hạn phù hợp khi gửi tiền đó chính là lưu ý đầu tiên bạn nên quan tâm. 

Cách gửi tiết kiệm lãi cao

Cách gửi tiết kiệm lãi cao

Lựa chọn ngân hàng phù hợp

Việc bạn gửi tiền tiết kiệm của mình vào ngân hàng nào đó là việc vô cùng quan trọng. Dù hiện nay lãi suất giữa các ngân hàng không chênh lệch nhâu nhiều. Nhưng trên thực tế chúng vẫn có sự khác nhau nhất là nếu bạn gửi một số tiền lớn tới vài tỷ hoặc vài chục tỷ thì chỉ cần một chênh lệch nhỏ cũng mang tới giá trị lãi suất khác nhau. Bởi vậy, việc chọn gửi tiết kiệm ngân hàng nào cũng quyết định phần lớn đến khoản lãi mà bạn nhận được. Việc gửi tiền tiết kiệm ở các ngân hàng lớn, uy tín sẽ đảm bảo an toàn cho khoản tiền gửi tiết kiệm.

Tuy nhiên, các ngân hàng nhỏ lại thường cung cấp mức lãi suất cao hơn cho khách hàng. Tỷ số lãi suất tại các ngân hàng nhỏ so với ngân hàng lớn thưởng cao hơn từ 0,5% đến 1,5%.Để có được nguồn tiền lãi tối đa từ khoản tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo an toàn, nên lựa chọn những ngân hàng có quy mô vừa đủ, có uy tín nhất định nhưng vẫn đảm bảo mức lãi suất có lợi.

Cân nhắc dịch vụ và tiện ích đi kèm

Khi bạn gửi tiền thì ngoài vấn đề lãi suất, thời hạn gửi thì bạn cũng nên chú ý tới những dịch vụ đi kèm của từng ngân hàng. Bởi vì, trên thị trường hiện nay có rất nhiều ngân hàng khác nhau cùng hoạt động, nên sự cạnh tranh là có, bên cạnh lãi suất và mức độ uy tín của ngân hàng gửi tiền, bạn cũng nên quan tâm, tìm hiểu kỹ lưỡng các dịch vụ và tiện ích đi kèm khoản tiết kiệm để được hưởng tối đa lợi ích.

Nhiều ngân hàng hiện nay có thêm các chính sách ưu đãi đối với khách hàng đăng ký gửi tiết kiệm như: Rút thăm trúng thưởng nhận quà, tặng gói bảo hiểm nhân thọ...

Gửi tiết kiệm thông minh lãi cao dù ít tiền

Gửi tiết kiệm thông minh lãi cao dù ít tiền

Đề phòng những rủi ro khi gửi tiết kiệm

Ngoài quan tâm đến cách gửi tiết kiệm lãi cao thì người gửi cũng cần lưu ý về rủi ro khi gửi tiết kiệm. Mặc dù được biết đến là hình thức đầu tư an toàn nhất, tuy nhiên gửi tiết kiệm tại ngân hành cũng có những rủi ro nhất định:

Vấn đề bảo mật thông tin khi gửi tiền online: Hình thức gửi tiền online được nhiều người ưa chuộng bởi tiết kiệm thời gian đi lại và không cần quản lý sổ tiết kiệm giấy.