Cổ nhân thích treo 2 thứ này ở cửa nhà để đón rước tài lộc, trừ tà. Đó là thứ gì?

Theo quan niệm từ xa xưa thì 2 thứ này khi treo ở cửa nhà sẽ giúp hút về những điều may mắn, đuổi tà khí đi xa.

Trong quan niệm của cổ nhân thì cửa nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng với phogn thủy của ngôi nhà. Nếu cửa nhà hút được khí tốt thì gia đình may mắn, làm ăn thuận lợi. Nếu cửa nhà hấp thụ phải khí xấu thì con cháu lụi bại lục đục vợ chồng bất hòa, làm ăn khó khăn. Để giải trừ khí xấu và hấp thụ khí tốt người xưa có 2 vật phẩm phong thủy treo trước nhà:

Gương bát quái chọn đúng loại trừ sát khí hút vận may

Gương bát quái là vật phẩm phong thủy thường được dùng treo trước cửa nhà. Nhưng gương bát quái có dạng lồi lõm phẳng... Gương lồi thì để phản chiếu đẩy những khí xấu ra xa. Gương lõm thì thu hút tụ lại những gì tốt đẹp, gương phẳng có tính trung tính. Do đó người xưa thường treo gương bát quái hoa giải sát khí và hấp thụ may mắn.

Gương bát quái treo trước cửa nhà đẩy khí xấu hút khí tốt

Gương bát quái treo trước cửa nhà đẩy khí xấu hút khí tốt

Nếu trước nhà có những luồng khí tốt nhưng hơi xa ngôi nhà của bạn thì hãy treo gương lõm để thu hút khí tốt lành về gần nhà mình hơn. Ngược lại nếu trước nhà có khí xấu như nghĩa địa, bãi rác... thì hãy treo gương lồi để đẩy khí xấu, chặn chúng vào nhà để bảo vệ gia chủ. Còn nếu xung quanh trung tính thì treo gương phẳng. Để xác định nên chọn gương gì thì cần có người chuyên môn xem xét xem quanh nhà khí tốt xấu ra sao, đất đai như thế nào, bởi nếu treo sai gương thì lại gây hại phong thủy. Do đó trước khi treo gương thì nên chú ý xác định đúng đặc tính trước nhà để tránh tổn hại phong thủy.

Chữ phúc đỏ rước may mắn, đuổi nghèo

Chữ Phúc màu đỏ thường được người xưa treo trước nhà để mang lại không khí vui vẻ may mắn. Màu đỏ giúp mang lại không khí tươi vui lễ hội thành công và tốt lành. Chữ phúc còn biểu thị cho gia đình nhiều phúc lộc phước báo may mắn dồi dào, tài lộc hanh thông. Chữ phúc còn biểu thị cho sự thuận lợi, con cháu đầy đủ sum vầy.

Chữ Phúc mang lại may mắn tốt lành

Chữ Phúc mang lại may mắn tốt lành

Trong truyền thuyết thì Khương Tử Nha khi được phong thần, người vợ đã bỏ ông từ thuở nghèo khó lại đến xin ân điển. Ông đã ban cho vợ chức thần cùng tức thần nghèo được đi khắp nơi trừ là nơi nào được ban phúc. Thế nên dân gian treo chữ Phúc đỏ trước nhà để chống thần nghèo. Khi có chữ Phúc trước nhà thì thần nghèo không thể vào nhà mà chỉ có may mắn mới vào được. 

Chính vì thế dân gian lưu truyền chuyện treo chữ phúc đỏ trước nhà để rước vận may xua đuổi cái nghèo.

Ngoài ra trước cửa nhà để thu hút may mắn tốt lành thì cần đảm bảo cửa nhà sạch sẽ tránh ruồi muỗi rác rưởi côn trùng. Cửa nhà cũng cần thông thoáng khí tốt lành, mang lại vận may cho gia chủ.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm