Cổ nhân nói: Nhìn vầng trán biết tương lai. Trán như thế nào thì giàu có?

Trán thuộc vùng thượng đình của khuôn mặt, đây là nơi biểu thị sự tài trí, năng lực của một người.

Trên gương mặt, vùng trán thường gây ấn tượng với người khác khi giao tiếp. Trán trong dân gian được xem là biểu tượng cho trí tuệ, tài năng của con người. Trán là nơi thể hiện cá tính bản lĩnh. Trán thường có những điểm nổi bật như trán rô cao, trán nông  hẹp, trán phẳng, trán nhiều nếp nhăn...

Trán rô cao

Người trán rô cao tức là trán nhô ra ngoài cao lên so với bề phẳng gương mặt. Người có trán cao đặc biệt nổi bật giữa đám đông. Họ thường là người gây ấn tượng thu hút sự chú ý. Những người này thường thông minh thu hút thần tài. Những người trán cao biểu thị cho sự giàu sang phú quý, người biết tập trung và sáng tạo tốt. 

Trán là nơi biêu thị cho trí tuệ và sức khỏe

Trán là nơi biêu thị cho trí tuệ và sức khỏe

Trán rộng

Trán rộng tức là bề ngang rộng, diện tích trán lớn so với gương mặt. Trán rộng biểu thị cho tuổi thọ lớn, cuộc sống bình yên, đường đời rộng mở. Những người trán rộng thể hiện cho sự giàu có về đất đai và cuộc sống bình yên, ít lo lắng.

Những người trán rộng cũng là người có nhiều kiến thức hiểu biết nhiều lĩnh vực tuy nhiên không nắm sâu về lĩnh vực nào. Nhưng người trán rộng quá thì lại thường mơ mộng lãng mạn, trí tưởng tượng quá bay bổng.

Người có tướng trán vừa cao vừa rộng thì là người đặc biệt thông minh tài giỏi, hậu vận tốt lành. 

Trán vuông

Người có trán vuông vức là một người thực tế và tư duy logic tốt. Những người này có khả năng kinh doanh giỏi nhạy bén. Họ là người quyết tâm hiện thực hóa ước mơ và ý tưởng của mình. 

Trán hình vòng cung

Người trán hình vòng cung thì đường mép tóc uốn cong. Trán hình vòng cung biểu thị cho sự nết na, thông minh và chuẩn mực đạo đức. Phụ nữ có trán này thường dịu dàng, thông mình, hiểu lòng người, biết cách cư xử. Nam giới mà có trán vòng cung thì  tính tình sẽ lương thiện, hiền lành nhưng không có chí tiến thủ và thiếu khả năng sáng tạo.

Nếp nhăn trên trán

Trán mà phẳng ít nhăn là trán của người quý tướng. Trán nhiều nếp nhăn thể hiện sự vất vả hay phải đối mặt khó khăn. Những người nhiều nếp nhăn trên trán thường là người có nhiều vất vả trong đời sống. 

Điểm ấn đường trên trán

Ấn đường trên trán là điểm ở giữa hai lông mày. Nếu trán có ấn đường rộng mở, sáng không nhăn nhó không tối sầm thì đó là biểu thị cho người khỏe mạnh, quý tướng giàu sang. Còn nếu vùng ấn đường tối, màu sắc không sáng sủa hồng hào biểu thị cho sự ốm đau mệt mỏi. 

Trán có chân tóc hình chữ M

Vùng tóc ở trán nếu tạo thành đường chữ M thì có là biểu thị tốt lành. Chân tóc chữ M thể hiện cho sự sáng tạo, là người tư duy phong phú. Những người có chân tóc chữ M là người biết tận dụng khả năng và mối quan hệ để phát triển tương lai. Họ thường là người gặp nhiều may mắn trong đời sống. Nếu trán chữ M kết hợp thêm phần xương trán gồ lên nổi rõ thì sẽ đạt thành tựu lớn trong sự nghiệp, ngược lại thì mọi việc chỉ đạt ở mức độ bình thường.

Nốt ruồi trên trán

Nếu có nốt ruồi ở giữa trán thì biểu thị cho sự giàu có và thông minh. Đặc biệt nốt ruồi ở ấn đường thì đó là nốt ruồi của Phật nên mang lại nhiều vận may và phúc tướng. Còn nếu trán có nhiều nốt ruồi nhỏ nằm ở các vị trí khác nhau thể hiện cho cuộc sống phải đối mặt với nhiều khó khăn.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm