Cổ nhân dặn: "Trong nhà trồng 5 cây, con cháu khỏe mạnh, thông minh, gia đình chiêu tài, tiến bảo"

Theo kinh nghiệm của người xưa: "Trong nhà trồng 5 cây này, con cháu khỏe mạnh, thông minh, gia đình chiêu tài, tiến bảo". Đó là những cây gì?

Cây cảnh không chỉ có tác dụng trang trí nhà cửa mà còn có thể cải thiện phong thuỷ của cả ngôi nhà. Theo kinh nghiệm của người xưa: "Trong nhà trồng 5 cây này, con cháu khỏe mạnh, thông minh, gia đình chiêu tài, tiến bảo". Đó là những cây gì?

1. Cây dứa cảnh nến

Trong phong thuỷ, dứa cảnh nến mang lại cho gia chủ nhiều may mắn. Lá cây có hình dáng thanh nhã như hoa lan và hoa nở ở đầu cành. Hoa lớn chủ yếu có màu đỏ, có thể kéo dài từ 8 đến 9 tháng, thậm chí lâu hơn.

Cây cảnh này thường được giới chơi cây xem là loại cây may mắn, cầu chúc sự bình an và thuận lợi cho gia đình vào năm mới. Những chiếc lá xanh, dài được xếp gọn gàng, bông hoa đỏ rực rỡ với ngụ ý điềm lành và tài lộc chính là điều mà nhiều người ưa thích ở cây cảnh này.

Dứa cảnh nến có thể đạt đến chiều cao 80 cm. Khi được đặt trên bàn ăn ở trong phòng khách hoặc ở ngoài ban công, nó có thể mang đến cho gia chủ một bầu không khí tuyệt đẹp và lễ hội.

Ngoài ra, nó còn tác dụng thanh lọc không khí. Đây chính là "người bảo vệ sức khỏe" tại nhà. Giữ một chậu cây này trong nhà và đặt ở vị trí thích hợp sẽ mang lại cho gia đình bầu không khí lành mạnh và cát tường.

Trong phong thuỷ, dứa cảnh nến mang lại cho gia chủ nhiều may mắn.

Trong phong thuỷ, dứa cảnh nến mang lại cho gia chủ nhiều may mắn.

2. Lan quân tử

Lan quân tử tương đối cao cấp với hình dáng trang nghiêm, hoa đẹp và có thể mang lại cho người ta cảm giác đặc biệt cao quý. Lá của nó thẳng đứng và nhẵn nhụi trông giống như một thanh kiếm có thể mang lại cho con người sự mạnh mẽ và kiên quyết.

Nó còn tượng trưng cho sự giàu có và cát tường. Hoa của nó rất đầy đặn và thanh tú, có giá trị làm cảnh của nó cực kỳ cao. Khi trồng trong nhà, nó mang lại bầu không khí sang trọng và có thể thanh lọc không khí. Đây chính là loài hoa tuyệt vời có tác dụng nuôi dưỡng và sưởi ấm không khí gia đình, tài lộc cũng thế mà ùn ùn kéo đến.

3. Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc có một dáng vẻ duyên dáng với cành tươi tốt, lá xanh mướt, vừa có tác dụng làm đẹp lại chỉ số thanh lọc không khí rất cao.

Người xưa cho rằng, chỉ cần đặt một chậu cây hạnh phúc trong nhà, bạn sẽ thực sự cảm thấy tràn ngập hạnh phúc, điều này cũng khá kỳ lạ. Thực ra điều này không hề đáng ngạc nhiên, cây xanh luôn có sức mạnh kỳ diệu như vậy.

Cây giúp gia đình hòa thuận, hạnh phúc và tài lộc ngày càng vượng. Vì chỉ khi gia đình hòa thuận thì chúng ta mới gặp được may mắn, giúp công việc phát đạt, lộc lá dồi dào.

4. Cây kim ngân

Cây Kim Ngân có thể mang lại năng lượng giàu có, giúp gia chủ ngày một phát đạt, hái ra tiền, tụ tài, chiêu lộc.

Cây Kim Ngân có thể mang lại năng lượng giàu có, giúp gia chủ ngày một phát đạt, hái ra tiền, tụ tài, chiêu lộc.

Cây kim ngân được chọn làm cảnh trong nhà rất phổ biến. Nó có khả năng thanh lọc mạnh, và không cần nhiều ánh sáng. Nó có một cái tên tốt lành, có thể mang lại năng lượng giàu có, giúp gia chủ ngày một phát đạt, hái ra tiền, tụ tài, chiêu lộc. Nhiều doanh nhân thích đặt kim ngân ở ngay trong văn phòng hay đặt vài chậu ở các đại sảnh của trung tâm mua sắm để mang lại tài lộc và may mắn.

5. Cây phát tài phát lộc

Phát tài phát lộc phần lớn trồng ở trong môi trường nước, trong sạch, dễ bảo trì, còn có thể giúp thanh lọc không khí quanh năm. Cây có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp nên đây là cây cảnh được nhiều người ưa thích trưng bày trong nhà. Đặc biệt vào dịp Tết, mọi người thường thích cắm vào cây cảnh phát tài phát lộc ở trong nhà để đón tài, rước lộc vào nhà.