Cổ nhân có câu: "Mùa hè, ăn đắng còn hơn ăn no", 4 loại rau đắng thanh nhiệt hạ khí, rất tốt cho bạn

Mặc dù không thể kiểm soát nhiệt độ nóng nực bên ngoài của mùa hè nhưng chúng ta có thể giữ mát bên trong bằng cách ăn các loại rau giải nhiệt, tốt cho sức khỏe.

Cải mầm

Rau cải mầm là một loại rau chứa nhiều các chất dinh dưỡng cho cơ thể như nguồn chất xơ tự nhiên, nguồn vitamin B cà C hay có lượng calo rất thấp.

Cải mầm có vị đắng nhẹ, trung tính, cay và ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, hạ khí, tiêu ẩm và giải độc.

Rau cải mầm

Rau cải mầm

Mướp đắng

Mướp đắng là loại rau tốt nhất trong số các loại rau mùa hè, giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng tăng cảm giác thèm ăn, hỗ trợ tiêu hóa, thanh nhiệt, giải tỏa mệt mỏi, thanh lọc tâm trí và cải thiện thị lực, bổ sung khí.

Rau diếp

Rau diếp cũng là loại rau đắng bạn nên ăn vào mùa hè. Loại rau này có tính mát, vị đắng và ngọt. Ăn rau diếp thường xuyên rất hữu ích trong việc loại bỏ các vấn đề như khó tiểu, ứ đọng lá lách và dạ dày, ăn uống kém và chứng khát nước.

Cà tím

Cà tím có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như cà tím bung, cà tím xào, cà tím chiên giòn, cà tím nướng mỡ hành… Cà tím rất giàu chất xơ nên rất cần thiết cho sức khỏe đường ruột. Ngoài ra, cà tím còn chứa flavonoid, vitamin và kali... tất cả đều góp phần vào sức khỏe tổng thể.

Tuy nhiên, theo TS.BS. Lê Thanh Hải, Giám đốc BV Phổi tỉnh Thừa Thiên Huế, nên thận trọng khi ăn cà tím nếu bạn bị bệnh thận hoặc sỏi mật, do cà tím có chứa một lượng oxalat nhất định.