Cỗ máy pressing của Hansi Flick

Raphinha tiếp tục được bố trí thi đấu ở vị trí số 10 ngay phía sau Robert Lewandowski và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng của Barcelona trước Athletic Club ở trận ra quân đầu tiên trên sân nhà.

Raphinha đền đáp niềm tin của Hansi Flick.

Đoàn quân của Hansi Flick đã giành được ba điểm với một bàn thắng của Lewy - người đã có 3 pha lập công sau 2 lượt trận, và bàn thắng đầu tiên của Lamine Yamal ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, tin vui lớn nhất lại đến từ màn trình diễn của Raphinha, người đã tỏa sáng ở vị trí tiền vệ hộ công, một sự điều chỉnh chiến thuật đã chứng tỏ là chìa khóa cho chiến thắng của Blaugrana.

Số 10 mới của Hansi Flick

Thuyền trưởng Barcelona đã quyết định sử dụng Raphinha ở khu vực trung tâm hàng công trong hai trận đấu đầu tiên tại La Liga, và trong cả hai trận đấu, ngôi sao người Brazil đã đáp ứng xuất sắc kỳ vọng. Mặc dù Raphinha từng là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong các tin đồn chuyển nhượng, Flick đã chọn giữ anh lại trong đội hình.

Raphinha di chuyển không biết mệt mỏi.

Tin tưởng rằng sự đóng góp của 'Rapha' là rất quan trọng và hiện tại cựu HLV Bayern Munich đang đúng. Ông cho rằng Raphinha là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất của mình. "Raphinha có thể chơi ở bất kỳ vị trí tấn công nào. Cậu ấy bắt đầu mùa giải này ở vị trí '10'. Raphinha rất giỏi trong việc áp sát," Flick giải thích sau trận đấu với Athletic tại Montjuic.

Raphinha đã chứng tỏ mình là một cầu thủ linh hoạt và chăm chỉ, những phẩm chất mà Flick đã tận dụng hiệu quả trong sơ đồ 4-2-3-1 yêu thích của ông. Anh nổi bật với sự nhiệt huyết trong việc áp sát, là một trong những cầu thủ đóng góp nhiều nhất khi không có bóng.

Biểu đồ nhiệt của Raphinha trước Athletic (phần sân bên phải). Ảnh: Whoscored.

Whoscored chấm Raphinha 8.1 điểm, số điểm cao nhất trận Barcelona 2-1 Athletic Club, xếp trên cả Lamine Yamal (7.7) và Robert Lewandowski (7.5) dù anh không có bàn thắng hay kiến tạo nào. Biểu đồ nhiệt cho thấy Raphinha gần như có mặt khắp mọi nơi bên phần sân đội khách.

1 trong 5 đội trưởng mới của Barcelona

Raphinha vừa được bầu làm một trong năm đội trưởng của Barcelona.

Trong hai mùa giải đầu tiên khoác áo Barcelona, Raphinha đã đóng góp hơn mười bàn thắng và kiến tạo mỗi mùa. Tổng cộng, anh đã ghi được 20 bàn thắng và có 23 pha kiến tạo. Mùa giải này, Raphinha sẽ tiếp tục là một cầu thủ quan trọng với Blaugrana. Trước trận đấu với Athletic, Raphinha đã được chọn làm một trong năm đội trưởng mới của đội bóng.