Cô gái gây bão khi "swatch" 13 cây son giả để review giờ ra sao?

Cú "chơi lớn" này đã mang về cho cô hàng trăm nghìn lượt theo dõi và vô số lời mời hợp tác từ các thương hiệu lớn như Maybelline, L'oreal Paris, và thậm chí cả các thương hiệu cao cấp như YSL, MAC.

Một video "ngẫu hứng" cuối năm 2024 đã giúp Đoàn Ngọc Minh Châu, hay còn được biết đến với biệt danh Chou Lười Makeup, trở thành cái tên bùng nổ trên mạng xã hội. Bằng cách swatch 13 cây son giả và review một cách hài hước, cô gái này đã thu hút hơn 8 triệu lượt xem, tạo nên một cú đột phá ngoạn mục, thay đổi hoàn toàn sự nghiệp và cuộc sống của mình.

cb40aa8f-c39d-42d6-84c4-9b29ec99738f
Clip review 13 cây son giả hút hơn 8 triệu lượt xem

Với vốn từ phong phú của một học sinh chuyên văn THPT Chuyên Lê Hồng Phong, kết hợp phong cách dẫn dắt hóm hỉnh, kênh TikTok với gần 600.000 lượt theo dõi thu hút đông đảo các bản trẻ vừa yêu thích trang điểm, vừa muốn hiểu hơn về các nhãn hàng mỹ phẩm lại vừa muốn “giải khuây” với tiếng Việt. 

bfc536dd-560d-4698-a40a-a4129d90d00a

Nhắc đến Chou Lười Makeup, khán giả của cô nàng đều không thể nào không bật cười vì cách cường điệu hài hước như: “Những cây son pha ke trắng trợn trơ trẽn trập trùng”, “Màu son ông hổ nhập”, “Màu cam sình, hợp tone ấm như người sốt 70 độ” hay “Hợp makeup tone phụ nữ trưởng thành, thành tinh”... Chính nhờ phong cách review gần gũi nhưng luôn cung cấp đầy đủ các thông tin cho người xem, Minh Châu không chỉ có cơ hội kết hợp với những nhãn hàng thân quen như Maybelline, L’oreal Paris, Clio, Romand, Lemonade, 3CE… cô nàng còn trở thành con cưng của các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp như YSL, MAC, Shiseido, Makeup Forever,...

IMG_3758

“Thành thật, nếu ai nói nghỉ việc xong đùng cái có 500.000 người theo dõi thì phải tỉnh ngủ liền ngay lập tức cho tôi” - Minh Châu nói. Theo đó, cô nàng tiết lộ, viên gạch đầu tiên cho ý tưởng make-up lười chính là khoảnh khắc cô gom hết tiền dành dụm mua hai cây đèn, vài bộ son hot để swatch. Và với đầu óc “tạo content” của mình, Châu chợt nghĩ: “Sao không swatch cả 20 màu thật nhanh cho khán giả dễ chọn?”. Thế là, khoảnh khắc để mặt mộc swatch 13 cây son giả đã gây được sự chú ý mạnh mẽ. Đoạn clip đã thu về cho Chou Lười Makeup gần 9 triệu lượt xem, trên 9000 bình luận cùng hơn 100.000 lượt chia sẻ trên TikTok, đồng thời, đưa cô nàng trở thành cái tên của nhiều nhãn hàng săn đón và “chị hai” lười của không ít giới trẻ “lười” nhưng vẫn đẹp.

IMG_5207

Sau khi nhận được sự yêu mến và tìm được đúng định hướng của mình, Minh Châu cho biết: “Châu nhận ra các bạn tìm đến Châu còn muốn hiểu hơn sản phẩm của các dòng mỹ phẩm, cái nào dùng tốt, dùng nhanh, Châu đã gặp gỡ các nhãn hàng, nhận thử các sản phẩm mới, có thể từ Trung sang Hàn sang Âu Mỹ chỉ để có thêm kiến thức, học cách quay làm sao mà truyền tải đầy đủ nội dung lẫn thông tin hữu ích cho người xem của mình. Thật ra, Châu đã làm việc chăm chỉ lắm chứ không lười như tên đâu” - cô nàng hóm hỉnh. 

Từ bỏ giới văn phòng vì làm việc 8 tiếng, 3 tiếng đã xong hết việc

532013769_122110098074964096_2424409984143044998_n

Từng làm việc ở một cửa hàng tóc giả, sau đó Châu tìm được một công việc tại công ty mỹ phẩm sữa tắm. Thế nhưng, theo Minh Châu, thời khắc đỉnh cao nhất là khi cô được nhận vào làm việc tại một thương hiệu mỹ phẩm có tiếng - do chính “idol” của cô làm chủ. Cô nàng sinh 1999 kể rằng: “Không ngờ người mà mình chỉ nhìn thấy họ qua những poster được dán ở khắp bàn học, từng mong có một ngày gặp họ bằng xương ngoài đời, lại không chỉ đứng trước mặt mình lại còn thành sếp mình luôn”.

Châu chia sẻ: “Có những ngày lên văn phòng, làm việc 8 tiếng một ngày, nhưng mới 3 tiếng đã làm xong hết việc của ngày mai. Nếu Châu chăm chỉ thêm 2 tiếng nữa thì Châu có thể làm hết việc của tuần luôn. Châu còn nhớ chị đồng nghiệp kế bên còn tranh thủ lôi ốp điện thoại ra bán hàng online. Thành thật, ai cũng muốn chọn việc nhẹ nhàng mà, nhưng chính việc lịch trình lặp đi lặp lại đó khiến Châu rơi vào cảm giác fomo (fear of missing out) và giống như mình không tạo ra được giá trị vậy. Lúc đó, Châu chỉ muốn gào lên tôi muốn cực khổ, muốn chiến đấu. Ai cho tôi chiến đi!”

Khi “con sư tử” đi nhanh, không phải là một lợi thế

Thế nhưng, đời không như là mình nghĩ. Trống rỗng, không có mục tiêu, dư thừa năng lượng chính là cảm xúc đã từng nhấn chìm Minh Châu ở tuổi 24. “Đôi khi việc học quá nhanh, đi quá nhanh, đó lại không phải là một lợi thế”. Theo Minh Châu, với một số bạn trẻ cùng tuổi mình, công việc văn phòng một ngày 8 tiếng và có thể gặp được thần tượng mỗi ngày chính là một điều may mắn. 

Cô nàng Gen Z nhận định khoảng thời gian đó lại mang đến cho mình nhiều sự bức bối. “Không phải vì Châu quá tự tin, Châu chưa từng quên và cũng không phủ nhận việc có nền tảng học tập tốt mang đến rất nhiều cơ hội công việc, nhưng có những lúc, mình bị chính những cái “nhãn mác” mang tên: kỳ vọng, dân lớp chuyên, phải làm việc lương cao… khiến mình bị ám ảnh và phải cố gắng thực hiện bằng được những kỳ vọng đó. Thành ra, Châu nghĩ đi làm một công việc ổn định, lương ổn định chính là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, càng làm càng nhận ra, văn phòng không phải là công việc phù hợp, nó chỉ là công việc an toàn nhất”. Và rồi, kết quả, Minh Châu quyết định nghỉ việc và tự nhủ: Sẽ không quay lại con đường công sở nữa.

Bình