Có 1 loài hoa trắng tinh khôi, hương thơm nồng nàn quyến rũ, mê hoặc lòng người, nở trong vài tháng mới tàn

Hoa ngọc lan được nhiều người yêu thích không phải bởi vẻ đẹp mà còn là mùi thơm nồng nàn. Vậy hoa ngọc lan có những đặc điểm và ý nghĩa ra sao?

Đặc trưng của hoa ngọc lan

Cây ngọc lan còn có tên khoa học là Michelia champaca L thuộc chi Mộc Lan. Đây là một loại hoa bắt nguồn từ Ấn Độ và được du nhập vào các nước trên thế giới.

Ngọc lan có vẻ đẹp dịu dàng, tinh khôi với mùi hương thơm nồng nàn quyến rũ. Khi ngửi thấy mùi hoa này chắc chắn nhiều người sẽ khó quên được mùi hương ngọc lan. Do đó, ngày nay có càng nhiều người ưa chuộng và nuôi trồng giống cây này.

Ngọc lan có vẻ đẹp dịu dàng, tinh khôi với mùi hương thơm nồng nàn quyến rũ.

Ngọc lan có vẻ đẹp dịu dàng, tinh khôi với mùi hương thơm nồng nàn quyến rũ.

Cây ngọc lan thuộc loại cây thân gỗ có vỏ cây trắng hới nhám với nhiều dáng cây khác nhau. Nhiều người trồng những chậu ngọc lan bé trong không gian ngôi nhà hay các nơi công cộng. Bởi một số cây ngọc lan trường thành cao đến 20m có thể che bóng mát cho xung quanh. Lá ngọc lan nhọn hình bầu dục có màu xanh và hoa có nhiều màu sắc khác nhau. Nhưng hoa ngọc lan màu trắng vẫn được nhiều người ưa chuộng và nuôi trồng nhiều nhất.

Ngọc lan thường nở hoa vào tháng 3 đến tận tháng 8 trong năm. Thời gian hoa nở lâu kết hợp với mùi hương thơm nồng nàn, mát dịu. Điều này đã thu hút được rất nhiều người chơi cây sở hữu và nuôi trồng ngọc lan. Có một số khu vực như vùng nhiệt đới thì ngọc lan có thể nở đến tháng 12. Người chơi có thể thỏa thích ngắm hoa và hít hà mùi thơm đặc trưng của loài hoa tinh khiết này.

Ý nghĩa phong thủy của hoa ngọc lan

Cây ngọc lan phong thủy rất thích hợp để trồng trước nhà vì nó mang ý nghĩa tốt lành, giúp bạn giải tỏa những điều mệt mỏi, nỗi lo trong cuộc sống khi ngửi thấy hương thơm ngát từ những bông ngọc lan. Ngoài ra, cây ngọc lan còn giúp bạn tạo ra không gian sống tươi mát và tràn đầy sức sống.

Cây ngọc lan có ý nghĩa phong thủy tốt và ngăn chặn những điều không may mắn nên rất thích hợp để trồng trong nhà. Nếu bạn là người mệnh Mộc thì cực kỳ hợp với cây ngọc lan, bạn nên sắp xếp vị trí của cây trong nhà để phối hợp trang trí với đồ nội. Chắc chắn, nó sẽ tạo nên một không gian tươi mát và hợp phong thủy.

Hương ngọc lan xua đi những mệt mỏi và nỗi lo trong cuộc sống

Hương ngọc lan xua đi những mệt mỏi và nỗi lo trong cuộc sống

Ý nghĩa về sức sống bền bỉ, mãnh liệt

Dù có hình thái nhỏ nhưng ngọc lan luôn có sức sống mãnh liệt và tha thiết với cuộc sống. Hoa ngọc lan còn biểu tượng cho sự sống bền bỉ và vững chãi để luôn xinh đẹp, rực rỡ. Vẻ đẹp của ngọc lan càng làm tăng thêm sự trong sáng tinh khôi của ý nghĩa này.

Do đó, ý nghĩa của loài hoa này đến cuộc sống cũng rất thâm thuý và sâu xa. Trong cuộc sống dù có khó khăn hay vất vả thì bạn hãy luôn mạnh mẽ để vượt qua. Chắc chắn, phía trước sẽ là cánh cửa mới tươi sáng hơn đang chờ bạn phía trước.

Ý nghĩa về một tấm lòng thơm thảo và nhân từ

Ngọc lan biểu thị cho một tấm lòng thơm thảo và nhân từ của người con gái thánh thiện. Ngoài ra, cái tên ngọc lan còn để chỉ một người con gái có dung mạo xinh xắn, hiền từ. Hoa ngọc lan xinh xắn kết hợp với mùi hương thơm thanh khiết, nồng nàn. Bông hoa không chỉ làm đẹp cho chính mình mà còn làm cho bầu không khí trong sạch. Mùi thơm của ngọc lan có thể lan tỏa bay xa khiến nhiều người phải lưu luyến.

Khi ngửi thấy mùi hoa thơm ngất trời khiến nhiều người rung động và khó quên được. Bông hoa trắng muốt mang trên mình không chỉ là vẻ đẹp tinh khôi, trong trẻo. Ngoài ra, mùi thơm của ngọc lan làm rung động bao nhiêu trái tim. Nhiều người lần đầu ngửi thấy mùi hương này không khỏi say mê và đắm chìm. Dù có khép mình sau những tán lá xanh thì cũng không giấu nổi mùi thơm ngát ngất ngây.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm