Clip cụ bà 'gặp lại' chồng quá cố nhờ công nghệ AI khiến dân mạng Việt rơi lệ

“Bà cứ xem đi, có đúng ông không?” người cháu nói. Bà đáp: “Đúng, đúng rồi.” Đoạn clip khiến nhiều người xúc động đến rơi lệ.

Trong một đoạn clip đầy xúc động lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, một chàng trai đã cho bà nội xem đoạn phim ghi lại hình ảnh ông nội đã mất đang cười và vẫy tay. Người bà không giấu được niềm xúc động khi được một lần nữa nhìn thấy hình ảnh sống động của chồng mình. Bà vừa xem vừa thắc mắc: “Sao ông lại vẫy được bà?”

Untitled-1

“Bà cứ xem đi, có đúng ông không?” người cháu nói. Bà đáp: “Đúng, đúng rồi.”

Mắt bà dần ướt với những giọt lệ nơi khóe mi: “Ô hay nhở, còn cười còn vẫy được bà này.” Mất vài giây xúc động, bà nói: “Chào, chào! Ô hay nhở, vẫn sống à? Thế về đi, về nhà đi, về với vợ, với cả cháu nội.” Các cung bậc cảm xúc trên gương mặt bà liên tục thay đổi, từ sững sờ ngạc nhiên đến tươi cười rạng rỡ rồi mếu máo. Cuối cùng, bà đưa tay gạt nước mắt.

Đoạn clip vỏn vẹn 50 giây, với dòng mô tả ngắn ngủi “Hôm nay là 8 năm kể từ ngày ông nội mất. Cảm ơn AI một lần nữa cho bà nhìn thấy ông nở nụ cười thật tươi” đã thu hút hơn 2,2 triệu lượt xem, 270 nghìn lượt yêu thích, 19 nghìn lượt chia sẻ và 3 nghìn bình luận.

Cư dân mạng gửi tới những bình luận đầy xúc động: “Nhớ lớp 12 học hành áp lực, được chị gửi cho video AI có ảnh thẻ ông cười với mình, tự dưng ngồi khóc một lúc rồi lát sau bố ra an ủi,” “Làm thế nào vậy ạ, mình cũng muốn cho ông ngoại xem lại hình ảnh của bà ngoại, từ lúc bà tớ bị tai nạn mất thì ông bị tai biến...,” “Có một điều tôi phải công nhận là tình yêu của các ông bà thật sự to lớn...”

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử VTC News, chàng trai 18 tuổi Bạch Gia Huy (Hà Nội), chủ tài khoản @baekkin2, người đăng tải clip trên, nói: “Ban đầu mình chỉ nghĩ là cho bà xem và quay lại những cảm xúc lúc đó để làm kỷ niệm, nhưng khi xem lại video đó thấy bà nói cười, mình đã bật khóc và quyết định đăng lên. Mình nghĩ video này rất cảm động và giúp mọi người trân trọng hơn những người thân xung quanh mình.”

Theo lời của Huy, bà nội Nguyễn Thị Loan (70 tuổi) đã phải đi qua rất nhiều mất mát trong cuộc đời. Bà từng có 4 người con nhưng mất 3, chỉ còn lại bố của Huy. 8 năm trước, bà mất đi người chồng yêu thương và luôn nhớ nhung ông.

Huy là người cháu luôn gần gũi và rất yêu thương bà. Khi nhìn thấy những bức ảnh tĩnh có thể chuyển động trên mạng, cậu nảy ra ý tưởng dùng AI để ông nội trong bức ảnh có thể vẫy tay, nói cười, coi đó là một món quà dành tặng bà. “Khi mọi người cho bà xem lại đoạn clip trên, bà chỉ ngượng nghịu bảo rằng xóa đi, bà xấu thế cũng dám đăng à?” Huy cười kể lại kỷ niệm đáng nhớ.

Nhung