CLB TP HCM không muốn dừng ở top 4, Việt Nam có nhập tịch cũng không bằng Indonesia

CLB TP HCM không muốn dừng ở top 4

Ở mùa giải 2023/24, CLB TP HCM đã bất ngờ cán đích ở vị trí thứ tư V-League. Đội chủ sân Thống Nhất đang hướng đến mùa giải mới với nhiều kỳ vọng sau những bổ sung chất lượng như trung vệ Adriano Schmidt, tiền vệ Endrick Dos Santos Parafita (tuyển thủ Malaysia), tiền đạo Erik Sorga (tuyển thủ Estonia), trung vệ Matheus Duarte (Brazil) và trung vệ Việt kiều Zan Nguyễn.

CLB TP HCM hướng đến mùa giải 2024/25 với nhiều kỳ vọng. Ảnh: CLB TP HCM.

Tờ Thanh Niên dẫn lời HLV Phùng Thanh Phương về mục tiêu ở mùa giải mới của CLB TP HCM: "Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận một, quyết tâm hướng tới mục tiêu giành được kết quả tốt nhất có thể ở mùa giải mới, đồng thời mang lại niềm vui và tự hào cho người hâm mộ. Chúng tôi tin rằng với sự đoàn kết và quyết tâm của toàn đội, CLB sẽ đạt được những thành tích xuất sắc trong mùa giải năm nay."

Theo dự kiến, CLB TP HCM sẽ bắt đầu V-League 2024/25 bằng màn tiếp đón Thể Công Viettel trên sân nhà lúc 19h15 ngày 15/9.

Việt Nam có nhập tịch cũng không bằng Indonesia

Các đội tuyển Việt Nam thời gian qua thường xuyên gây thất vọng. Nhiều ý kiến cho rằng bóng đá Việt Nam nên học tập các quốc gia khu vực, đặc biệt là sau sự vươn lên của Indonesia, về việc nhập tịch cầu thủ.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của bình luận viên Quang Huy, dù các cầu thủ nhập tịch sẽ giúp nâng chất đội tuyển Việt Nam, điều đó cũng khó giúp chúng ta bắt kịp Indonesia trong thời gian ngắn.

"Cách đây 15-16 năm, thời HLV Henrique Calisto, ĐT Việt Nam cũng đã nhập tịch cầu thủ và tương lai có thể có. Nhưng tôi nghĩ, nếu đi theo cách làm nhập tịch cầu thủ, bóng đá Việt Nam cũng không thể ngay lập tức mạnh lên như Indonesia, điều này xuất phát từ yếu tố lịch sử," tờ Dân Việt dẫn lời BLV Quang Huy.

ĐT Việt Nam sa sút nhiều thời gian qua. Ảnh: VFF.

"Việt Nam có những cầu thủ mang trong mình dòng máu Việt Nam đang chơi bóng ở khắp nơi trên thế giới nhưng không nhiều bằng Indonesia.

Indonesia là thuộc địa của Hà Lan và ngay trong lòng ĐT Hà Lan từ quá khứ tới hiện tại vẫn có nhiều tài năng mang trong mình dòng máu Indonesia. Có thể kể tới Van Bronckhorst, Nigel De Jong, Roy Makaay, Robin Van Persie, Van Dijk và "hiện tượng" đang càng chơi càng hay trong màu áo ĐT Hà Lan là tiền vệ Tijjani Reijnders...

Trong quá khứ, ĐT Indonesia (Đông Ấn) từng dự World Cup 1938. Nói chung, nếu áp dụng chính sách nhập tịch, ĐT Việt Nam có thể mạnh lên nhưng không thể thay đổi diện mạo ngay lập tức như Indonesia."