Chuyển nhượng tối 22/8: Lập trường của Sterling; Nketiah đếm ngày rời Emirates

1. Fulham hỏi mua Rayan Cherki

Theo tờ Athletic, lời đề nghị của Fulham dành cho tiền vệ Rayan Cherki của Lyon đã được chấp thuận. Đội bóng phía tây London đã đưa ra lời đề nghị trị giá ban đầu với 12 triệu bảng Anh, kèm các khoản phụ phí khác.

Cherki vẫn đang cân nhắc lựa chọn của mình nên vẫn phải chờ đợi.

2. Trippier muốn rời Newcastle

Trippier đang xuống phong độ rõ rệt.

The Athletic đưa tin rằng Kieran Trippier muốn rời Newcastle United trước khi kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè và có thể sẽ được cho mượn đến Everton. Hậu vệ này còn hợp đồng đến năm 2026 nhưng muốn chuyển đi.

3. Bobby Clark đến Red Bull Salzburg

Tài năng trẻ của tuyển Anh và Liverpool đã chính thức gia nhập Red Bull Salzburg, theo trang web chính thức của CLB công bố.

Liverpool đã bỏ túi 10 triệu bảng từ việc chuyển nhượng cầu thủ 19 tuyển, người không thể có nhiều thời gian thi đấu cho đội một.

Giám đốc thể thao Richard Hughes còn kèm vào hợp đồng điều khoản hoa hồng 17,5% ở lần chuyển nhượng tiếp theo. Như vậy, Liverpool sẽ thu về một số tiền không nhỏ nếu Clark thi đấu tốt tại Salzburg.

4. Gilmour sắp đến Napoli

Napoli đã thống nhất một thỏa thuận cho tiền vệ Billy Gilmour của Brighton. Bản hợp đồng có trị giá khoảng 18 triệu euro (15,3 triệu bảng Anh), theo tiết lộ của nhà báo Fabrizio Romano.

Cầu thủ người Scotland được cho là sẽ hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế vào tuần tới.

5. Lập trường của Sterling

Cầu thủ chạy cánh của Chelsea đang trên đường rời Stamford Bridge nhưng chỉ muốn chơi ở Premier League. Các đội bóng ở Ả Rập Saudi đã đưa ra đề xuất nhưng chúng được cho là không hấp dẫn với Raheem Sterling.

6. Gundogan kiểm tra y tế

Ilkay Gundogan hiện đang ở Manchester và chuẩn bị kiểm tra y tế vào hôm nay trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, kèm theo tùy chọn gia hạn 1 năm với Man City.

Anh trở lại Man City sau một năm chơi bóng ở Barca. Những khó khăn về mặt tài chính đã khiến Barca cắt hợp đồng với Gundogan trước thời hạn. Động thái này giúp họ làm trống thành công 14 triệu euro quỹ lương.

7. Berge hào hứng khi gia nhập Fulham

Sander Berge, người từng nằm trong tầm ngắm của Man Utd, đã chính thức gia nhập Fulham.

Phát biểu với FFCtv, Berge cho biết: “Cảm giác thật tuyệt vời. Vài tuần qua, tôi đã có chút lưỡng lự, nhưng cuối cùng tôi cũng được ngồi đây, trong chiếc áo đấu tại sân vận động tuyệt đẹp này và biết rằng tương lai của mình ở đây, cảm giác thật tuyệt."

“Fulham luôn là đội bóng khiến tôi phấn khích. Tôi đã từng đối đầu với họ ở cả Premier League lẫn Champioship, và thật tuyệt vời khi họ chơi với sơ đồ 4-3-3, 4-2-3-1."

8. Nketiah đếm ngày rời Emirates

Nketiah không nằm trong kế hoạch của Arsenal.

Nottingham Forest đang tiến gần đến mức định giá 30 triệu bảng mà Arsenal dành cho Eddie Nketiah. Hai bên vẫn đang đàm phán, việc thỏa thuận các điều khoản cá nhân cũng không gặp trở ngại, theo Sky Sports. Phía Nottingham đang bỏ ngỏ các khả ănng và cũng đang xem xét Santiago Gimenez của Feyenoord.