Chuyển nhượng 11/06: Sắp ký HĐ đầu tiên, M.U chốt nhanh tân binh kế tiếp; Arsenal đón cú hích Kimmich

Sesko ra quyết định về tương lai. Theo nguồn tin từ nhà báo Fabrizio Romano, tiền đạo người Slovenia đã quyết định ở lại RB Leipzig ở mùa giải tới. Anh sẽ sớm ký hợp đồng mới để nhận mức đãi ngộ tốt hơn so với giao kèo hiện tại. Huấn luyện viên Marco Rose coi Benjamin Sesko là cầu thủ quan trọng trong dự án của ông ở mùa giải tới. Đại diện tới từ Bundesliga chưa muốn để anh rời câu lạc bộ ở thời điểm hiện tại. Mức giá chuyển nhượng mà RB Leipzig yêu cầu chắc chắn sẽ không hề thấp. Tuyển thủ Slovenia muốn học theo quá trình phát triển của Erling Haaland tại Borussia Dortmund trước đây.

Man City chọn xong người thay Pep. Nguồn tin từ Football Transfers cho hay, giới thượng tầng The Citizens đã thống nhất rằng một khi Pep Guardiola rời đi, HLV Xabi Alonso sẽ là phương án thích hợp nhất để ngồi vào chiếc ghế nóng của câu lạc bộ. Theo đó, Man City hoàn toàn tin rằng Alonso đủ khả năng kế thừa di sản mà chiến lược gia đồng hương để lại tại Etihad. Nhìn vào những gì Alonso đã làm được ngay trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên dẫn dắt Leverkusen, với triết lý bóng đá kiểm soát mang đậm ảnh hưởng từ Pep, rõ ràng Alonso là một lựa chọn hoàn hảo dành cho Man City.

Mục tiêu của Man City.

Chelsea chi đậm mua Julian Alvarez. Chelsea đang hướng đến kỳ chuyển nhượng mùa hè đầy biến động, trong đó Julian Alvarez là mục tiêu hàng đầu của tân HLV Enzo Maresca. Alvarez có thể đá nhiều vị trí khác nhau trên hàng công, gồm cả vai trò số 10. Anh được kỳ vọng tạo nên sự linh hoạt cho lối đá tấn công của The Blues. Năm ngoái, Chelsea chiêu mộ Cole Palmer từ Man City và thành công hơn kỳ vọng. Chính vì thế, Maresca càng tin tưởng Alvarez mang đến đột biến cho đội bóng thành London. Chelsea có thể chi số tiền lớn cho thương vụ này.

Arsenal đứng trước cơ hội hoàn hảo ký Kimmich. Theo Football London, Arsenal có thể có cơ hội hoàn hảo để ký hợp đồng với Joshua Kimmich khi Bayern Munich muốn bán tiền vệ người Đức vào mùa hè này. Ký giả Fabrizio Romano thông tin thêm rằng Bayern Munich sẵn sàng chia tay tiền vệ này nếu nhận được một lời đề nghị hậu hĩnh. HLV Mikel Arteta đánh giá cao cầu thủ này, trong bối cảnh Arsenal cũng cần bổ sung một tiền vệ để làm dày đội hình.

Man Utd xác định mang về Olise.

Man Utd xác định đón trung vệ mới cuối tháng này. Quỷ đỏ chia tay Raphael Varane sau khi mùa giải 2023/24 khép lại và xác định Jarrad Branthwaite là một trong những mục tiêu hàng đầu để thay thế. Goal xác nhận Man Utd khả năng cao sẽ hoàn tất thương vụ Branthwaite trước khi tháng Sáu khép lại. Hiện tại, Everton đang gặp khủng hoảng về tài chính. Do đó, Man Utd chỉ cần đẩy mạnh đàm phán là khả năng có được người mình cần. The Toffees sẵn sàng bán anh với mức phí khoảng 75 triệu bảng. Dù vậy, Man United có thể cố gắng thương lượng một mức phí chuyển nhượng thấp hơn.

Man Utd chốt tân binh. Ký giả Fabrizio Romano xác nhận: "Michael Olise là một cầu thủ mà Manchester United yêu thích, cậu ấy đã nằm trong danh sách mục tiêu của họ trong nhiều tháng. Với Man United, điều thực sự quan trọng là họ phải nâng cao ngân sách thông qua việc bán đi một vài cầu thủ như Jadon Sancho và Mason Greenwood. Họ phải thanh lý cả hai cầu thủ, và tôi nghĩ, số tiền thu được từ hai thương vụ này sẽ thực sự quan trọng để xem thử Man United có thể đầu tư bao nhiêu vào một cầu thủ chạy cánh như Olise."