Chuyên gia dự đoán kết cục trận Bồ Đào Nha vs Pháp

Chuyên gia Steen Kirby:

Hai trận hòa không bàn thắng và hai trận thắng sít sao 1-0 đã đưa tuyển Pháp vào tứ kết. Trên lý thuyết, họ là một trong những đội mạnh nhất thế giới, nhưng dưới thời Didier Deschamps, đội bóng này đã thể hiện một lối chơi thất vọng tại EURO năm nay. Ở vòng 16 đội, Pháp chơi chậm và không tận dụng được nhiều cơ hội, nhưng ĐT Bỉ còn tệ hơn và kết quả là trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0.

Sau một khởi đầu tốt, tuyển Bồ Đào Nha cũng rơi vào tình trạng sa sút, họ buộc phải đá luân lưu với ĐT Slovenia sau khi thua Georgia ở trận cuối vòng bảng. Dù kiểm soát bóng tới 72% và có 20 cú sút, Bồ Đào Nha vẫn không thể ghi bàn, và các cầu thủ chủ chốt như Cristiano Ronaldo đã gặp khó khăn trong việc tạo ra sự khác biệt.

Bồ Đào Nha cần đến loạt sút luân lưu để đánh bại Slovenia.

HLV Roberto Martinez và HLV Didier Deschamps có nhiều điều cần phải suy nghĩ trước trận tứ kết. Bồ Đào Nha ít nhất đã cho thấy tiềm năng cao hơn trong giải đấu này, Pháp tuy phòng ngự tốt nhưng mọi thứ phía trên đều thiếu sắc bén.

Dự đoán: Bồ Đào Nha 1-0 Pháp.

Chuyên gia Ben Gray:

Hai đội tuyển này đều đã trải qua vinh quang EURO trong thời gian gần đây, do đó, họ là những ứng cử viên hàng đầu trước khi giải đấu diễn ra. Nhưng giờ đây, với một trong hai, cuộc hành trình giành thêm danh hiệu sẽ kết thúc tại đây.

Pháp đã thể hiện rất mờ nhạt tại giải đấu lần này, kết thúc ở vị trí thứ hai sau vòng vòng bảng, xếp dưới Áo. Trong trận đấu thuộc vòng 16 đội, Les Bleus đã chơi một trận đấu dưới sức trong 90 phút ở Düsseldorf, không có bất kỳ chất lượng và sự sáng tạo nào, mọi thứ được định đoạt bằng một bàn phản lưới nhà lộn xộn khi cú sút của Randal Kolo Muani vô tình đập vào chân Jan Vertonghen.

Pháp nhìn chung chưa để lại nhiều ấn tượng.

Đội bóng của Deschamps đã lọt vào ít nhất là tứ kết ở 6/7 kỳ EURO gần nhất và tham dự 3 trận chung kết, vì vậy, họ chắc chắn biết cách hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Tương tự, Bồ Đào Nha cũng không gây ấn tượng, họ đứng đầu bảng nhờ các chiến thắng trước ĐT Cộng hòa Séc và tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng lại bất ngờ bị ĐT Georgia hạ gục ở lượt trận cuối khi HLV Roberto Martinez thực hiện nhiều sự thay đổi.

Đội hình chính đã trở lại trong trận gặp Slovenia vào tối thứ Hai tại Frankfurt, nhưng đối thủ vẫn khiến Bồ Đào Nha phải bước vào hiệp phụ. Suýt chút nữa Cristiano Ronaldo đã có thể định đoạt trận đấu, nhưng anh lại đá hỏng một quả penalty và chúng ta đã thấy được nước mắt của CR7.

Bước vào loạt đá luân lưu, show diễn thuộc về Diogo Costa, người đã cản phá cả 3 cú sút của Slovenia, trong khi Ronaldo, Bruno Fernandes lẫn Bernardo Silva đều giữ vững tinh thần và thực hiện thành công những quả đá của mình.

Costa hóa người hùng của Bồ Đào Nha.

Tính đến nay, Pháp đã thắng 19/28 lần chạm trán Bồ Đào Nha, chỉ thua 6 trận trong số đó. Đáng chú ý, chiến thắng duy nhất mà "Selecao châu Âu" giành được trước Les Blues ở một giải đấu lớn lại là trận chung kết EURO 2016 diễn ra tại Paris.

Dựa trên những gì cả hai đã thể hiện trên đất Đức cho đến nay, cuộc đụng độ tại Volksparkstadion này khó có thể có nhiều bàn thắng. Song, tính chất quan trọng của vòng tứ kết cũng làm cho trận đấu này trở nên không thể bỏ lỡ.

Dự đoán: Pháp 2-1 Bồ Đào Nha.