"Chúng tôi muốn thách thức M.U và Arsenal nên cần mua cầu thủ"

Leeds đã chi gần 40 triệu bảng Anh cho 3 cầu thủ vào mùa hè năm 2001, trong đó 12 triệu bảng Anh cho Robbie Fowler.

Fowler được coi là một trong những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất của Anh. Tại Liverpool, Fowler đã tỏa sáng rực rỡ. Tại Leeds, anh vẫn ghi được 14 bàn trong 33 trận nhưng chỉ trụ lại một thời gian ngắn trước khi gia nhập Man City vào năm 2002 với giá 6 triệu bảng Anh.

Fowler là thương vụ lớn của Leeds.

Leeds lỗ 6 triệu bảng Anh và cựu thủ môn Nigel Martyn nói với Undr The Cosh rằng đó là một bản hợp đồng tồi: "Suy nghĩ khi đó là chúng tôi muốn thách thức Manchester United và Arsenal và để làm được điều đó, chúng tôi cần mua cầu thủ."

"Chúng tôi đã chi rất nhiều, chúng tôi đã mua Robbie Fowler nhưng bạn phải hỏi tại sao Liverpool lại bán người cho một đối thủ? Một cầu thủ bóng đá tuyệt vời, nhưng đó là một số tiền lớn. Tôi đã từng là người chịu trận nhiều lần khi Robbie mặc áo Liverpool, anh ấy có thể ghi bàn một cách dễ dàng."

"Nhưng anh ấy đã đến với chúng tôi với chấn thương hông và khả năng di chuyển của anh ấy không tốt như mong đợi. Chúng tôi đã thấy thoáng qua anh ấy giỏi như thế nào, trong chiếc áo đấu của Leeds. Nhưng anh ấy không di chuyển như cũ và Liverpool đã thấy điều đó."