Chung kết FPT Edu Hackathon 2024 tranh tài AI từ tiểu học tới đại học

Vừa qua, gần 100 học sinh, sinh viên FPT Edu từ tiểu học đến đại học tranh tài tại vòng chung kết FPT Edu Hackathon 2024, chủ đề “Generative AI”.

Bốn đội vô địch các bảng đấu sẽ có chuyến học tập, trải nghiệm tại Đài Loan – “thung lũng silicon châu Á”.

TCBC Chung ket FPT Edu Hackathon 2024_anh 1

Gần 100 thí sinh tranh tài tại vòng chung kết FPT Edu Hackathon 2024

28 đội thi với gần 100 thí sinh của vòng chung kết FPT Edu Hackathon 2024 được chia thành 4 bảng: bảng Đại học; bảng Cao đẳng – THPT – Phổ thông Cao đẳng; bảng THCS và bảng Tiểu học.

Ở bảng Đại học và bảng Cao đẳng – THPT – Phổ thông Cao đẳng, các đội thi tham gia lập trình sản phẩm trong 27 tiếng liên tục. Các thí sinh bảng THCS và bảng Tiểu học có 6 tiếng để phát triển phần mềm trước khi các đội thi thuộc cả hai bảng bước vào phần thuyết trình và chạy thử (demo) sản phẩm. Đây là đặc trưng của giải đấu FPT Edu Hackathon, cũng là thử thách lớn nhất mà các thí sinh phải vượt qua, phỏng theo mô hình các cuộc thi hackathon nổi tiếng thế giới.

TCBC Chung ket FPT Edu Hackathon 2024_anh 2

Các thí sinh tập trung cao độ trong thời gian lập trình sản phẩm

Với chủ đề “Generative AI” (Trí tuệ nhân tạo tạo sinh), FPT Edu Hackathon 2024 đưa một trong những xu thế công nghệ hấp dẫn và có tốc độ phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay trở thành đề bài đủ độ thách thức các đội thi.

Các đội thi cần vận dụng kỹ năng giải thuật, linh hoạt trong sử dụng các ngôn ngữ lập trình, có khả năng làm việc nhóm và đảm bảo hoàn thiện sản phẩm ở mức tối đa trong thời gian quy định. Bên cạnh đó, đây cũng là chủ đề có khả năng phát huy tư duy sáng tạo của học sinh, sinh viên FPT Edu về một “vũ trụ Trí tuệ nhân tạo” nơi có những công nghệ, ứng dụng hữu ích, được các em sử dụng trong đời sống, học tập.

TCBC Chung ket FPT Edu Hackathon 2024_anh 3

Các giải thưởng được trao cho những đội thi xuất sắc

Chung cuộc, chiến thắng thuộc về 4 đội vô địch các bảng đấu: Bảng A (bảng Đại học): đội TechTack - Greenwich Việt Nam (cơ sở Hà Nội), bảng B (bảng Cao đẳng – THPT – Phổ thông Cao đẳng): đội Human - Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ, bảng C (bảng THCS): đội Sweet Hacker - Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy và bảng D (bảng Tiểu học): đội MD14 - Trường Tiểu học, THCS FPT Đà Nẵng.

Quán quân bảng A và B đã ứng dụng Generative AI để xây dựng những hệ thống thông minh, giúp giải quyết nhanh gọn và thuận tiện những nhu cầu ngày càng bức thiết trong đời sống như: Hệ thống hỗ trợ tra cứu và quản lý các văn bản pháp lý, hệ thống hỗ trợ khám sàng lọc tại các bệnh viện. Các sản phẩm xuất sắc nhất bảng C, D chinh phục ban giám khảo bởi việc bám sát chủ đề “Generative AI”, ứng dụng trong giáo dục, chất lượng và tốc độ hoàn thiện sản phẩm.

Bốn đội vô địch sẽ được đi học tập, trải nghiệm tại Đài Loan – “thung lũng silicon châu Á”; các đội thi tham gia vòng chung kết FPT Edu Hackathon 2024 nhận được các giải thưởng có tổng giá trị lên tới 300 triệu đồng.

Được biết, FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình được Tổ chức Giáo dục FPT tổ chức thường niên. Duy trì qua nhiều năm, với chủ đề liên tục được đổi mới, quy mô mở rộng, cuộc thi đã trở thành sự kiện đáng mong đợi của các bạn trẻ yêu thích công nghệ, lập trình. Qua đây, nhiều ý tưởng sáng tạo đã được gợi mở, nhiều tài năng lập trình trẻ đã được phát hiện, có cơ hội cọ xát, học hỏi, nâng cao năng lực và vững vàng trải nghiệm trên hành trình theo đuổi đam mê.

Cuộc thi đã đưa “Generative AI” đến gần hơn với thực tế cuộc sống và thân thiện hơn với công chúng thông qua những sản phẩm của các đội thi, cũng như tạo nguồn cảm hứng xây dựng ứng dụng AI “made by Vietnam” cho các thí sinh trẻ đam mê công nghệ.

FPT Edu Hackathon 2024 cũng là cơ hội để các bạn trẻ đam mê lập trình có dịp trau dồi kỹ năng, lắng nghe những chia sẻ về AI cũng như những xu hướng công nghệ mới nhất hiện nay từ các chuyên gia công nghệ là thành viên ban giám khảo vòng chung kết.

Vòng chung kết FPT Edu Hackathon 2024 tổ chức tại Trường ĐH FPT AI Quy Nhơn có sự tham gia của các đội thi đến từ: Trường ĐH FPT Hà Nội, Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng, Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM, Greenwich Việt Nam CS Hà Nội, Swinburne Việt Nam CS Hà Nội, Trường THCS - THPT FPT Hải Phòng, Trường Tiểu học - THCS - THPT FPT Đà Nẵng, Trường Tiểu học - THCS FPT Cầu Giấy, Trường Phổ thông liên cấp FPT Bắc Ninh, Trường Tiểu học - THCS - THPT FPT Bắc Giang, Trường THPT FPT Hà Nội, Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng, Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ, Viện Đào tạo quốc tế FPT.

thuongnt