Chuẩn bị đến Leverkusen, sao Tây Ban Nha vẫn tỏ tình Barca

Mùa trước, Garcia thể hiện phong độ thăng hoa trong màu áo Girona với 3 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo sau 37 trận ra sân tại La Liga, qua đó góp công lớn giúp đội chủ sân Montilivi có suất tham dự Champions League mùa tới. 

Sau 1 mùa giải có nhiều màn trình diễn gây ấn tượng, ngôi sao người Tây Ban Nha đã lọt vào tầm ngắm hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu, cuối cùng Bayer Leverkusen đã là đội giành chiến thắng sau cùng

Theo nhà báo Fabrizio Romano, đội chủ sân Bay Arena đã đồng ý chi ra 18 triệu euro và nhận được cái gật đầu từ Girona. Garcia sẽ chính thức ra mắt nhà ĐKVĐ Bundesliga sau khi kết thúc hành trình tại EURO 2024 với tuyển Tây Ban Nha.

Trước khi đồng ý đầu quân cho Leverkusen, Garcia cũng đã được liên hệ chuyển tới Barca nhưng vì lý do tài chính, đội chủ sân Camp Nou để lỡ cầu thủ 27 tuổi.

Garcia từng được Barca theo đuổi.

Mới đây, trong buổi phỏng vấn trên sóng Diario Sport, hậu vệ sinh năm 1997 thừa nhận nỗi tiếc nuối. 

“Thực tế giữa tôi và Barca đã có những buổi đàm phán, người đại diện của tôi thậm chí đã đến đại bản doanh đội bóng”, Garcia nói. “Tuy nhiên mọi chuyện diễn ra tương đối phức tạp vì tài chính của Barca. Nếu họ thực sự quyết tâm, tôi đã có thể gia nhập đội bóng”. 

Thời gian qua, Barca đã bổ nhiệm HLV Hans-Dieter Flick ngồi vào ghế nóng thay cho Xavi bị sa thải trước đó nhưng đến thời điểm hiện tại, chưa có tân bình nào cập bến sân Camp Nou bởi nhiệm vụ tiên quyết cho ban lãnh đạo CLB xứ Catalan hè này là cải thiện tình hình kinh tế.