Chưa đến Barca, Szczesny đã nhận cảnh báo từ Flick

Ngay sau khi thủ môn số 1 Marc-Andre ter Stegen dính chấn thương nặng, được chẩn đoán bỏ lỡ gần như toàn bộ phần còn lại mùa này, hàng loạt tờ báo uy tín tại châu Âu đồng loạt đưa tin Barca đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ môn Szczesny theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ngôi sao người Ba Lan nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp vào tháng trước sau khi rời Juventus vì mãn hạn hợp đồng nhưng nhanh chóng rút lại quyết định để khoác áo Blaugrana từ đây cho đến tháng 6 năm sau.

Cầu thủ 34 tuổi được cho đang đàm phán những thỏa thuận cuối cùng trước khi chính thức trở thành người của CLB xứ Catalan.

Mới đây, trong buổi họp báo trước trận gặp Young Boys tại Champions League diễn ra vào rạng sáng thứ 4 tới, HLV Flick ngầm thừa nhận thương vụ gần như đã hoàn tất nhưng khẳng định thủ thành sinh năm 1990 phải nỗ lực nếu muốn giành suất bắt chính.

“Tôi thường không nói về các cầu thủ không thuộc biên chế đội bóng chủ quản nhưng tôi có thể khẳng định không cầu thủ nào tại Barca được đảm bảo suất đá chính. Tôi đã thảo luận với Szczesny nhưng không nói chuyện nhiều. Nếu vài ngày nữa cậu ấy ký hợp đồng với CLB, tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn”, Flick nói.

Szczesny chuẩn bị khoác áo Barca.

Barca đã có trận ra quân Champions League mùa này không suôn sẻ khi nhận thất bại 1-2 trước AS Monaco nên đội chủ sân Camp Nou rất muốn đánh bại Young Boys để quên đi kỷ niệm đáng quên trên.

Trước trận, Blaugrana đón nhận tin vui về mặt lực lượng khi tiền vệ Frenkie de Jong được cho đã bình phục chấn thương sau hơn 5 tháng điều trị và sẵn sàng thi đấu.

“Một thông tin siêu vui khi chúng tôi đã đón chào De Jong trở lại, ngay cả đó là 5 hay 10 phút. Cậu ấy rất quan trọng với chúng tôi, thái độ của cậu ấy vô cùng tích cực. De Jong chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng”, Flick nói thêm.