Chữ ''nhưng'' to tướng trong thương vụ Barcelona - Chiesa

Bên cạnh việc đẩy Ilkay Gundogan khỏi câu lạc bộ, Barcelona cũng đang gây tranh cãi khi nhắm đến tiền đạo Federico Chiesa trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè.

Đội chủ sân Camp Nou dự định sẽ mở đàm phán hỏi mua tuyển Ý, bởi họ cho rằng tỷ lệ thành công trong thương vụ này khá cao, với việc Juventus đã loại Chiesa khỏi kế hoạch còn bản thân ngôi sao 26 tuổi cũng muốn gia nhập đoàn quân HLV Hansi Flick.

Chiesa được Barca quan tâm.

Theo Sport, Chiesa sẵn sàng giảm lương hàng năm từ 6 triệu euro xuống còn 4,5 triệu euro, tức giảm 25%, để giúp Blaugrana có thể dễ dàng đăng ký anh vào đội hình. Sau quãng thời gian dài chinh chiến nơi quê nhà, Chiesa đang xem Barcelona như điểm dừng chân lý tưởng để phát triển sự nghiệp.

Mặc dù việc chỉ bỏ ra khoảng từ 10 đến 15 triệu euro cho một cầu thủ tài năng như Chiesa chẳng khác nào món hời. Nhưng xét trên nhiều phương diện, thương vụ này đang cho thấy sự bất hợp lý.

Mặc dù là một cầu thủ đa năng, có thể chơi ở cả hai cánh và tiền vệ tấn công, nhưng thành tích của Chiesa xét về mặt thống kê vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của một câu lạc bộ đòi hỏi kết quả ngay lập tức như Barca.

Chiesa, ở tuổi 26, đã chứng minh bản thân đặc biệt trong thời gian khoác Fiorentina, nơi anh có mùa giải tốt nhất của mình (2019/2020) với 10 bàn thắng và 9 pha kiến ​​tạo sau 33 trận đấu.

Tuy nhiên, kể từ khi bị chấn thương dây chằng chéo vào năm 2022, phong độ của Chiesa không ổn định. Những thống kê gần đây không phản ánh được chất lượng của một cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt trong đội bóng như Barcelona.

Hai mùa gần nhất, Chiesa ghi 14 bàn trên mọi đấu trường, thành tích kém hơn hẳn Raphinha (24 bàn) - cái tên có thể sẽ cạnh tranh trực tiếp suất đá chính với Chiesa nếu anh đến Camp Nou.

Chiesa thường xuyên dính chấn thương.

Điều đáng nói hơn đó là vấn đề thể trạng của tuyển thủ Ý. Kể từ 2022 đến nay, chỉ tính riêng tại Serie A, anh đã ngồi ngoài 46 trận vì vấn đề thể trạng. Điều này khiến NHM Barca không khỏi lo lắng về một bản hợp đồng tương tự như Ousmane Dembele.

Sau cùng, Barca hiện đang sở hữu đầy đủ những phương án chất lượng nơi hàng công. Trong khi Lamine Yamal sẽ được trao cơ hội ra sân nhiều nhất có thể để phát triển sự nghiệp, nơi cánh đối diện, tân binh Dani Olmo cùng với Raphinha sẽ mang đến lựa chọn phù hợp. Còn ở vị trí số 10, truyền thông Tây Ban Nha cho rằng, Hansi Flick đang dành sự ưu ái cho tiền vệ Pedri.

Tóm lại, mặc dù Chiesa có thể cung cấp chiều sâu cho đội hình Blaugrana, nhưng việc ký hợp đồng với anh không đảm bảo tác động mà Barca cần để cạnh tranh ở cấp độ cao nhất.