Chữ ký 77 triệu bảng quá xa vời với Arsenal

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, rốt cuộc thì Arsenal cũng đã chính thức công bố thương vụ đắt giá đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè mang tên Riccardo Calafiori. Dù đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Calafiori từ tháng 6, mãi cho đến gần đây Pháo thủ mới tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán cùng Bologna, với một bản hợp đồng có tổng trị giá rơi vào khoảng 42 triệu bảng (đã bao gồm các điều khoản phụ).

Tất nhiên, Calafiori hứa hẹn sẽ chỉ là "phát súng đầu tiên" của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, bởi họ vẫn đang để mắt đến một vài tân binh đắt giá khác. Truyền thông Anh khẳng định, Pháo thủ là một trong số những câu lạc bộ đang theo sát tình hình của Julian Alvarez, người có khả năng sẽ rời khỏi Etihad vào mùa Hè này. Chắc chắn, ngôi sao người Argentina sẽ trở thành một sự bổ sung chất lượng cho đội hình của Pháo thủ, nhưng xét trên tình hình thực tế thì thương vụ này lại quá xa vời đối với đội chủ sân Emirates.

Arteta khó tái hợp Alvarez.

Trước tiên, cần phải khẳng định rằng Manchester City hoàn toàn không có kế hoạch bán đi Alvarez vào lúc này, khi họ vẫn xem anh là một nhân tố quan trọng trong đội hình hiện tại. Vì vậy, trừ khi mức phí mình yêu cầu được đáp ứng, The Citizens sẽ không cho phép Alvarez bước qua cánh cửa rời khỏi Emirates. Và theo xác nhận từ ký giả Fabrizio Romano, Man City đang đòi hỏi khoảng 77 triệu bảng cho sự phục vụ của ngôi sao 24 tuổi. Đồng nghĩa với việc, Alvarez sẽ trở thành tân binh đắt giá thứ hai trong lịch sử Arsenal nếu cập bến Emirates.

Trước đó, truyền thông Anh khẳng định sau hai bản hợp đồng bom tấn dành cho Kai Havertz và Declan Rice ở phiên chợ Hè năm ngoái, Arsenal không có kế hoạch kích nổ thêm bất kỳ "siêu bom" nào vào năm nay trước những quan ngại về các điều luật tài chính. Vì vậy, khả năng họ "phá két" vì Alvarez rõ ràng là rất thấp, đặc biệt là khi Pháo thủ cũng không quá khao khát một mẫu cầu thủ như tiền đạo này trong đội hình của mình. Và thực tế, chưa chắc bản thân Alvarez đã muốn chuyển đến Arsenal.

“Mùa giải trước, tôi là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở Man City. Nhưng, suy cho cùng, bạn không thích bị loại khỏi những trận đấu quan trọng; bạn muốn đóng góp cho đội bóng. Tôi sẽ dành thời gian để suy nghĩ về những gì mình muốn cho bản thân. Rồi chúng ta sẽ thấy."

Alvarez muốn đá chính trong mọi trận đấu.

Đó là những phát biểu mới nhất đến từ Alvarez về tình hình hiện tại, được trích dẫn bởi Romano. Dễ dàng nhận thấy, lý do chủ yếu khiến anh muốn rời khỏi Etihad xuất phát từ cơ hội ra sân ở những trận đấu lớn, và tương tự Man City, Arsenal cũng khó mang đến cho Alvarez điều đó.

Như đã đề cập, Pháo thủ không quá cần đến Alvarez vào lúc này, khi họ đã có Gabriel Jesus để dự phòng cho Kai Havertz ở vị trí tiền đạo trung tâm, và Leandro Trossard cạnh tranh với Gabriel Martinelli bên hạnh lang trái. Nhân tố duy nhất mà Arsenal thực sự đang thiếu là một tiền đạo cánh phải hàng đầu để chia sẻ gánh nặng với Bukayo Saka, và dù có thể chơi ở vị trí này, khả năng Alvarez chiếm được suất đá chính của Saka là rất thấp. Vì thế, nếu muốn tìm kiếm cơ hội đá chính mỗi tuần, rõ ràng là Alvarez sẽ khó làm được điều đó ở Emirates.