Chọn măng cụt cứ nhìn vào điểm này, biết ngay quả nào vỏ mỏng, nhiều thịt

Vỏ măng cụt có một phần đặc biệt giúp bạn biết được bên trong có bao nhiêu múi. Bạn đã biết điều này chưa?

Măng cụt là loại trái cây yêu thích của nhiều người. Quả măng cụt chín có vị chua chua, ngọt ngọt, ăn rất ngon. Nó thậm chí còn được mệnh danh là nữ hoàng trái cây.

Trong thời gian gần đây, nhiều người còn thích ăn cả măng cụt xanh. Măng cụt xanh thường được dùng để làm gỏi, ăn rất giòn, bắt miệng.

Khi đi mua măng cụt, bạn sẽ thấy loại quả này có một lớp vỏ dày, rất khó phán đoán chất lượng bên trong. Để chọn được những quả ngon, bạn hãy lưu ngay một số mẹo nhỏ dưới đây.

Kiểm tra vỏ măng cụt

Khi mua măng cụt, bạn cần kiểm tra kỹ phần vỏ. Hãy ấn nhẹ tay vào lớp vỏ bên ngoài của quả măng cụt. Nếu thấy vỏ quá cừng thì đó là dấu hiệu quả không còn độ ẩm, ăn sẽ không ngon. Nếu thấy vỏ có độ mềm vừa phải, có độ đàn hồi tốt thì đó là măng cụt vừa chín tới, mọng nước.

Thông thường, măng cụt có phần vỏ nâu đỏ, màu tím sẫm là những quả chín, mọng nước, vị ngọt. Chỉ cần tránh chọn những quả có vỏ bị nhũn nát hoặc cứng như đá là được. Những quả có phần mủ vàng bám bên ngoài cũng được đánh giá là có vị ngon ngọt.

Cách chọn măng cụt ngon không khó. Bạn nên chọn những quả vỏ lành lặn, mềm vừa tới, màu nâu đỏ hoặc tím.

Cách chọn măng cụt ngon không khó. Bạn nên chọn những quả vỏ lành lặn, mềm vừa tới, màu nâu đỏ hoặc tím.

Kiểm tra tai lá và phần cuống

Khi mua trái cây, bạn cần chú ý quan sát phần cuống. Nếu cuống của măng cụt có màu xanh thì đó là loại mới được thu hoạch, còn tươi, hương vị sẽ thơm ngon hơn. Nếu cuống của quả măng cụt bị sẫm màu thì đó là dấu hiệu măng cụt không ngon, ít nước. Không mua những quả có cuống chuyển sang màu nâu đen.

Phần tai ngay dưới cuống cũng phản ánh chất lượng của quả măng cụt. Tai lá của măng cụt phải xanh tươi thì mới ngon. Những quả có tai lá héo úa, vàng nâu là hàng để lâu.

Kiểm tra các cánh hoa dưới đáy quả

Khi chọn măng cụt, hãy quan sát phần cánh hoa dưới đáy quả. Nó sẽ tiết lộ cho bạn biết quả măng cụt có bao nhiêu múi.

Khi chọn măng cụt, hãy quan sát phần cánh hoa dưới đáy quả. Nó sẽ tiết lộ cho bạn biết quả măng cụt có bao nhiêu múi.

Đáy quả măng cụt sẽ có một phần trông giống cánh hoa. Số lượng cánh hoa của các quả sẽ không giống nhau, thường giao động trong khoảng 4-8 cánh. Những cánh hoa này tương đương với số mùi trong quả. Bạn có thể dựa theo số cánh này để lựa những quả nhiều múi hay ít múi tùy theo sở thích.