Chọn hoa cúng Rằm, 3, 5 hay 7 bông mới hút lộc: Đây là con số mang lại may mắn

Trong phong thủy chọn hoa cúng nên bao nhiêu bông sẽ mang lại may mắn, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đặt hoa cúng lên bàn thờ bao nhiêu bông hút lộc

Trong phong thủy của người Việt Nam chúng ta thì việc thờ cúng luôn mang ý nghĩa tốt đẹp. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc lựa chọn hoa cúng như thế nào cho hút lộc thì không phải ai cũng biết, bởi số lượng những bông hoa trong một bình hợp tuổi sẽ giúp mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ.

Theo các chuyên gia phong thủy thì khi cắm hoa cúng nên cắm 6 bông trong một bình đối với người tuổi Hợi, Mão, Mùi. Gia chủ tuổi Tỵ, Dậu, Sửu cắm 9 bông hoa trong bình. Nên cắm 2 bông hoa đối với tuổi Dần, Ngọ, Tuất. Còn đối với tuổi Thân, Tý, Thìn nên đặt bình hoa có 7 bông.

Đặt hoa cúng 3, 5 hay 7 bông mới hút lộc

Đặt hoa cúng 3, 5 hay 7 bông mới hút lộc

Chọn lọ hoa bằng chất liệu gì?

Lọ hoa đồng hay gỗ, hay sứ dùng bày trang trí còn được gọi là lọ lộc bình, hay lục bình/ độc bình (dùng 1 bình gọi là độc bình, 2 bình thì gọi là song bình, một cặp, một đôi bình).

Theo quan niệm phong thủy, lộc bình là nơi lưu giữ linh khí của đất trời, tượng trưng cho sự mới mẻ và bảo quản tài sản. Những hoa văn, họa tiết trang trí bên ngoài được chạm trạm trổ, điêu khắc tỉ mỉ làm đẹp và tăng thêm năng lượng, sự huyền ảo và phát lộc, phát tài cho gia chủ. Đồng thời, khi lựa chọn chất liệu bình hoa cũng ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ.

Chọn hoa cúng hút tài lộc

Chọn hoa cúng hút tài lộc

Những lưu ý trong cách cắm hoa để bàn thờ

Một trong những lưu ý khi đặt hoa cúng lên bàn thờ là khi đặt bạn cần phải cắm hoa mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Nên tránh những loại hoa mang ý nghĩa xấu. Đồng thời, bạn nên lựa chọn những loại hoa mang tới tiền tài, thuận lợi dễ dàng phát tài giàu có. Đặc biệt, nên tránh những loại hoa có ý nghĩa xấu như ly tán, hay những loài hoa thể hiện cho sự phong trần lận đận trong đường tình duyên. Đặc biệt, những loài hoa có gai nhọn mang tính sát thương cao thì càng nên tránh.

Khi đặt hoa lên bàn thờ cần phải đặt theo hướng đúng thể hiện sự thành tâm của gia chủ có như vậy gia chủ mới có thể ăn nên làm ra.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm