CHÍNH THỨC! Leicester City thăng hạng Premier League

Thất bại bất ngờ của Leeds United với tỷ số đậm 0-4 trước QPR giúp Leicester City trở lại đấu trường Premier League, mà không cần phải quan tâm kết quả ở vòng đấu áp chót (gặp Preston ngày 30/4) ở giải Hạng nhất Anh mùa này.

Hôm 23/4, chiến thắng 5-0 trước Southampton giúp Leicester City đứng trước cơ hội trở lại Premier League chỉ sau một mùa rớt hạng. Khi ấy, họ bỏ cách hai đội bám đuổi là Leeds United và Ipswich Town lần lượt 4 và 5 điểm khi mùa giải Hạng nhất Anh chỉ còn 2 vòng.

Official: Leicester City thăng hạng Premier League - Bóng Đá

 Leicester thăng hạng.

Do giải Championship lấy 2 đội thăng hạng trực tiếp, và với việc thua 0-4 trước QPR, Leeds United không còn khả năng san bằng điểm số với Leicester City. Chính vì thế, đội chủ sân KIng Power đã chính thức trở lại sân chơi Premier League.

Đã có thời điểm Leeds và Ipswich vượt mặt Leicester City trên BXH Championship. Tuy nhiên, thầy trò Enzo Maresca đã kịp thời trở lại mạnh mẽ ở những vòng đấu gần đây, trong đó có chuỗi 5 thắng, 1 thua trong 6 trận.

Mùa 2022/23, Leicester City rớt hạng sau 7 năm tạo nên câu chuyện cổ tích ở Premier League. Nhưng với sự quyết tâm của cả tập thể, Bầy cáo đã không để cơn khủng hoảng kéo dài lâu.