CHÍNH THỨC: Clement Lenglet rời Barcelona đến Atletico, phí 4 triệu euro

Clement Lenglet đã chính thức trở thành cầu thủ của Atletico Madrid. Trung vệ người Pháp trở thành sự bổ sung cuối cùng cho hàng phòng ngự của đội bóng áo sọc đỏ-trắng, mà ban lãnh đạo đội bóng đã tìm kiếm bấy lâu nay nhằm hoàn tất đội hình của Atletico cho mùa giải 2024/25, ngoại trừ việc bổ sung thêm một thủ môn dự bị.

Cầu thủ 29 tuổi gia nhập từ Barcelona dưới dạng cho mượn, với một khoản phí 3 triệu euro cộng thêm 1 triệu euro phụ phí nếu các điều kiện thưởng trong hợp đồng được kích hoạt.

Lenglet cập bến Atletico.

Lenglet đã có mặt dự khán trận đấu giữa Atletico và Girona tại khu vực VIP của sân Civitas Metropolitano vào rạng sáng nay. Barcelona vẫn là đội sẽ chi trả phần lớn mức lương cao của Clement. Atletico đã chọn anh sau khi không đủ ngân sách để đăng ký hậu vệ David Hancko với ban tổ chức La Liga.

Cựu cầu thủ của Aston Villa và Tottenham đã được đề nghị đến Madrid vài tuần trước nhưng không được chấp nhận vào thời điểm đó vì mức lương của anh là bất khả thi.

Mục tiêu chính cho hàng phòng ngự của Atletico sau Le Normand là Hancko, nhưng cầu thủ này đã nằm ngoài quỹ lương bởi 2 thương vụ Julian Alvarez và Conor Gallagher. Việc chiêu mộ các cầu thủ không chỉ quan trọng mức phí, mà còn đòi hỏi phải có đủ không gian trong quỹ lương bao gồm cả khoản phí chuyển nhượng và mức lương của cầu thủ.

Do đó, Lenglet đã trở thành tân binh thứ năm của đội bóng áo sọc đỏ-trắng và sẽ cạnh tranh một vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự với Gimenez, Azpilicueta, Witsel, Le Normand, và cả Reinildo lẫn Kostis, người sẽ luân phiên giữa đội hình chính và đội dự bị.

Trung vệ người Pháp đã thi đấu 25 trận cho Aston Villa ở mùa giải trước theo dạng cho mượn và có kinh nghiệm về La Liga từ thời gian thi đấu tại Sevilla và Barcelona.

Lenglet cũng có 15 lần ra sân cho ĐTQG Pháp, anh đã giành chức vô địch UEFA Nations League vào năm 2021 cùng Les Bleus và hiện đang đặt mục tiêu quay trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia.