Chiên trứng ốp la nhớ làm thêm một bước, không dùng chảo chống dính trứng vẫn tròn đẹp, không bị nát

Ngay cả khi không sử dụng chảo chống, bạn vẫn có thể có những quả trứng ốp la đẹp mắt.

Chọn trứng

Với món trứng ốp la, bạn nên lựa những quả trứng tươi mới. Những quả trứng mới thường có phần vỏ láng mịn, bên trên có một lớp phấn trắng nhạt. Cầm trứng lên thấy nặng tay, lắc trứng không có tiếng kêu. Nếu bảo quản trứng trong tủ lạnh, bạn cần lấy trứng ra trước để cho trứng trở về nhiệt độ phòng.

Nếu lấy trứng từ tủ lạnh ra và đập vào chảo ngay thì nhiệt độ dầu trong chảo sẽ bị hạ xuống nhanh. Điều này khiến trứng dễ bị dính vào đáy chảo.

Bí quyết ốp trứng không bị dính chảo

Để ốp trứng, nhiều người sẽ dùng chảo chống dính. Tuy nhiên, ngay cả khi không có chảo chống dính, bạn vẫn có thể có những quả trứng ốp la tròn trị, đẹp mắt, không hề dính chảo.

Hiện nay, nhiều người không còn dùng chảo chống dính mà chuyển sang dùng chảo théo, chảo inox, chảo gang vì nhận thấy những loại chảo này an toàn hơn chảo chống dính khi đun nấu ở nhiệt độ cao.

Để tạo ra lớp chống dính tự nhiên cho loại chảo này, bạn cần rửa chảo thật sạch sau đó đun nóng ở nhiệt độ vừa khoảng 2-3 phút. Nhỏ vài giọt nước vào chảo. Nếu thấy giọt nước tạo thành hình tròn, chạy nhanh trên bề mặt chảo là được. Trong vật lý, đây được gọi là hiện tượng Leidenfrost. Bề mặt inox được làm nóng đến mức thực phẩm cho vào trong chảo sẽ ở trọng thái "lơ lửng" chứ không tiếp xúc trực tiếp với bề mặt chảo do lớp khí/hơi thoát ra từ thực phẩm khi tiếp xúc với chảo nóng.

Khi chảo đã đủ nóng, bạn hãy cho một lượng dầu vừa phải vào chảo rồi hạ nhỏ lửa. Nếu thích trứng béo ngậy hơn, hãy sử dụng bơ để chiên trứng.

Ngay cả khi không sử dụng chảo chống dính, trứng vẫn sẽ không bị sát chảo nếu bạn biết cách.

Ngay cả khi không sử dụng chảo chống dính, trứng vẫn sẽ không bị sát chảo nếu bạn biết cách.

Bí quyết ốp trứng tròn trịa, đẹp mắt

Thay vì trực tiếp đập trứng vào chảo, bạn nên đập trứng ra bát. Cẩn thận hơn, bạn có thể tách riêng lòng trắng và lòng đỏ. Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ giúp định hình trứng tốt hơn, phần lòng đỏ sẽ nằm ở giữa lòng trắng.

Dùng đũa đánh nhẹ cho phần lòng trắng trứng giãn ra. Đây là một bí quyết giúp ngăn tình trạng văng dầu khi bạn cho trứng vào chảo.

Nhẹ nhàng đổ lòng trắng trứng vào chảo cho lòng trắng được định hình. Tiếp tục giữ lửa nhỏ cho trứng chín từ từ, không bị cháy.

Sua đó, từ từ đổ lòng đỏ trứng vào giữa lòng trắng trứng. Tùy theo sở thích, bạn có thể chiên cho phần viền trứng se vàng, giòn hơn, giữ cho lòng đỏ trứng vẫn còn chảy hay chín hoàn toàn.

Khi đạt đến độ chín cần ưa thích, bạn có thể lấy trứng ra đĩa.