Chiến thần của Manchester United

Trung vệ Lisandro Martinez của Manchester United đã có màn trình diễn tuyệt vời trong chiến thắng 2-0 của Argentina trước Canada ở trận mở màn Copa America 2024.

Cầu thủ 26 tuổi trải qua mùa giải thứ 2 đầy khó khăn với Quỷ đỏ. Anh dành phần lớn thời gian ngồi ngoài vì gặp nhiều ca chấn thương khác nhau.

Martinez gây ấn tượng.

Mặc dù vậy, cựu sao Ajax khép lại mùa giải đầy mạnh mẽ. Martinez đá chính trong trận chung kết FA Cup và đóng vai trò quan trọng giúp Man Utd bất ngờ hạ gục Manchester City, qua đó có suất dự Europa League mùa tới.

Khi ấy, Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo chính là những người hùng của Quỷ đỏ khi ghi bàn kết liễu The Citizens ở chung kết FA Cup. Thế nhưng, Martinez mới là sự khác biệt, giúp hàng thủ Man Utd trở nên chắc chắn hơn.

"Martinez nằm trong top 5 trung vệ hàng đầu thế giới. Cậu ấy tạo ra sự khác biệt trong trận đấu bằng những đường chuyền xé toạc hàng thủ chúng tôi", không phải ngẫu nhiên mà Pep Guardiola thốt lên như thế sau thất bại 1-2 của Man City trước Man United.

Với việc đã lành lặn, Martinez được gọi lên tuyển Argentina làm nhiệm vụ ở Copa America 2024. Anh được chọn vào đội hình xuất phát và đã có màn trình diễn tuyệt vời trong suốt 90 phút.

Trung vệ người Hà Lan có tới 98 lần chạm bóng trong trận gặp Canada, kèm tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 93%. Cầu thủ này cũng thắng 100% số lần tắc bóng của mình, tạo ra một cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Trước đây, Martinez chỉ là lựa chọn thứ yếu ở hàng thủ Argentina. Đó là lúc HLV Lionel Scaloni thường xuyên trọng dụng bộ đôi Cristian Romero và Nicolas Otamendi hơn . Tuy nhiên, Martinez hiện đã khẳng định được vị trí của mình trong màu áo ĐTQG, thay thế Otamendi.

Martinez đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cách vận hành lối chơi của Man Utd..

Ngôi sao của Man United sẽ hướng tới việc gây ấn tượng trong suốt giải đấu diễn ra trên đất Mỹ. Mặt khác, người hâm mộ Man Utd sẽ hy vọng rằng trung vệ này có thể bình an vô sự. Nếu Martinez có mệnh hệ gì, rõ ràng Man Utd sẽ ngồi trên đống lửa.

Thực tế, trong năm thứ hai khoác áo Man United, mọi thứ không suôn sẻ với Martinez. Anh dính 3 ca chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu 138 ngày, vắng mặt 36 trận. Đó là lý do Man Utd của Ten Hag không còn vận hành trơn tru như trước và rớt xuống vị trí thứ 8 ở Premier League.

Giới chuyên môn nhận định, Martinez vắng mặt là lý do Man Utd bị đánh bật khỏi cuộc đua giành vé dự Champions League. Nếu giải quyết dứt điểm chấn thương, Martinez hứa hẹn sẽ giúp Man Utd trở lại mạnh mẽ hơn mùa tới.

Man Utd cũng cần bổ sung gấp một trung vệ chất lượng để đá cặp với Martinez. Khi ấy, hàng thủ Quỷ đỏ sẽ trở nên chắc chắn hơn nhiều.