Phát hiện chiếc hộp bí ẩn trong bức tường ngôi nhà mới, người phụ nữ kiểm tra thì thấy món đồ giá trị khủng

Vừa dọn đến ngôi nhà mới thuê, người phụ nữ đã phát hiện chiếc hộp kỳ lạ. Khi nhìn thấy thứ giá trị bên trong, cô càng thêm hoang mang.

Mới đây, một đoạn video ngắn ghi lại cảnh một người thuê nhà tên Jiang Jingping ở Trấn Hải, Ninh Ba (Trung Quốc) đã gây xôn xao mạng xã hội khi phát hiện tài sản trị giá hơn 400.000 Nhân dân tệ (hơn 1,4 tỷ đồng) trong căn nhà thuê.

Bà Jiang Jingping tìm thấy số tiền này khi đang dọn dẹp ngôi nhà mới thuê. Tài sản bao gồm 5 biên lại đặt cọc có kỳ hạn và một số đồ trang sức có giá trị, bao gồm nhẫn, dây chuyền và một túi trang sức nhỏ.

Bà Jiang Jingping chia sẻ: "Hôm đó tôi đang dọn dẹp căn nhà mới thuê. Khi dọn tủ và gỡ giấy dán tường, tôi phát hiện một chiếc tủ bí mật giống như két sắt. Mở ra, bên trong có biên lại đặt cọc và đồ trang sức. Lúc đó tôi rất bối rối không biết chuyện gì đang xảy ra".

chiec-hop-bi-an-trong-ngoi-hamoi (1)

Người phụ nữ phát hiện chiếc hộp bí ẩn trong ngôi nhà mới thuê

Dù bất ngờ trước số tiền lớn nhưng bà Jiang Jingping không có ý định giữ lại mà lập tức liên hệ với nhân viên cộng đồng để tìm chủ sở hữu. Một quản lý cộng đồng cho biết rất tự hào khi có người dân như bà Jiang Jingping và đã liên lạc với người thân của chủ sở hữu món đồ để trao trả.

Video đăng tải đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng cho sự thành thật của bà Jiang Jingping. Sau đó, người sở hữu số tài sản này đã được xác định là một cặp vợ chồng già, cả hai đều đã qua đời. Gia đình sau đó bán căn nhà mà không biết về số tiền này.

chiec-hop-bi-an-trong-ngoi-hamoi (2)

Nhờ đó mà chủ nhà đã tìm ra thêm nhiều món tài sản quý do ông bà để lại

Bà Jiang Jingping làm việc tại Trạm trị liệu công nghiệp Kangxin ở quận Trấn Hải, chuyên phục vụ và giúp đỡ người khuyết tật. Bà cũng tham gia một nhóm tình nguyện cộng đồng, sử dụng kỹ năng may mặc để giúp đỡ.

Việc dọn nhà, sửa nhà phát hiện của cải có giá trị không phải hiếm. Gần đây, một người đàn ông ở Mỹ đã phát hiện một hầm sắt bị khóa kín dưới nền gạch cũ khi dọn phòng cho ông bà đã khuất. Sau khi nhờ thợ sửa khóa mở, ông sốc khi thấy một "kho báu" gồm đồng hồ, trang sức, tiền xu, tiền giấy. Dù chưa biết giá trị cụ thể, ông rất trân trọng món đồ mà ông bà để lại.

Nguyệt Thảo